Thị Trường, - 20/04/2012 03:13 PM
Lamborghini đã chính thức công bố bản phác thảo của chiếc SUV thế hệ mới. Dự kiến mẫu xe này sẽ lộ diện tại Bắc Kinh Auto Show 2012.

Theo tin đồn, chiếc SUV của Lamborghini có hình dáng khá giống BMW X6, nhưng nó lại có kích thước của chiếc xe Audi Q7. Chiếc SUV này mang đậm phong cách thể thao, cơ bắp và có gầm cao. Nó khác hoàn toàn với LM002 – mẫu SUV trước đây của Lamborghini. Rất có thể Lamborghini sẽ đặt tên cho mẫu xe này là Urus Concept.

Chiếc SUV của Lamborghini được trang bị bộ la zăng 24 inch được làm từ sợi carbon, đi kèm với phanh đĩa gốm carbon. Cửa hậu lớn, bộ khuếch tán gió được tích hợp cùng 4 ống xả hình vuông.

Bên trong, mẫu xe SUV sắp ra mắt của Lamborghini đủ chỗ cho 4 người, ghế ngồi được lấy cảm hứng từ chiếc Sesto Elemento Concept trình làng tại Paris Motor Show 2010. Cabin mở rộng và cao hơn với nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon.

Ngoài cái tên Urus Concept, có nhiều thông tin rằng có thể Lamborghini đặt tên cho chiếc SUV mới của mình là MLC và sẽ sử dụng kết cấu “MLB” như trên Audi Q7 thế hệ mới. Để chiếc SUV có trọng lượng tốt nhất Lamborghini sử dụng sợi carbon và nhôm trong sản xuất khung gầm và vỏ xe.

“Trái tim” của chiếc SUV Lamborghini là khối động cơ V10 5.2L được kế thừa từ chiếc Gallardo cho công suất 575 mã lực. Có tin đồn rằng Lamborghini sẽ trang bị thêm động động cơ tăng áp V8 twin-turbo cho mẫu SUV mới. Tuy nhiên, Stephan Winkelmann nhà lãnh đạo cấp cao của Lamborghini đã phủ nhận thông tin này. Ông này cho biết Lamborghini chưa có kế hoạch sử dụng động cơ tăng áp trong thời gian tới.

Sau gần hai thập kỷ không cho ra mắt mẫu SUV nào kể từ khi ngừng sản xuất xe Rambo Lambo, Lamborghini đánh dấu sự trở lại thị trường SUV bằng mẫu xe concept tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh vào cuối 4 này. Chiếc xe này dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2016.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.