Thị Trường, - 02/03/2016 10:48 PM
Nếu thoạt nhìn, nhiều người sẽ cho rằng chiếc Honda Civic dưới dạng phiên bản hatchback như một bản độ bởi khá nhiều chi tiết cá tính xuất hiện trên chiếc xe này.

Tại triển lãm Geneva Motor Show 2016 đang diễn ra tại Thụy Sĩ, hãng Honda đã công bố hình ảnh đầu tiên của phiên bản hatchback dưới dạng concept của Honda Civic.

So với phiên bản hiện hành, tức bản sedan, Honda Civic bản hatchback sẽ dài hơn 140mm, rộng hơn 30mm nhưng thấp hơn 20mm. Qua đó trở thành chiếc xe có kích cỡ lớn nhất trong phân khúc với những cái tên như Ford Focus, Chevrolet Cruze… Và điều quan trọng là mang đến một không gian cabin rộng rãi hơn.

Thiết kế trên phiên bản 5 cửa Honda Civic khá ấn tượng với những đường nét dập nổi trên thân xe, đi kèm với bộ la-zăng hợp kim 19 inch cá tính, và hai "cánh lướt gió thể thao phía sau. Bên cạnh đó là những điểm nhấn về màu sắc ở bộ phanh xe, cản trước, kính chiếu hậu hay cụm đèn sương mù khá ấn tượng.

Chưa có hình ảnh thực tế nào cho nội thất, nhưng nhiều khả năng chiếc xe sẽ dựa trên nền tảng mẫu sedan và coupe. Nghĩa là sẽ có một màn hình cảm ứng hiển thị trung tâm kích thước 7 inch, cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật sắc nét, ghế ngồi bọc da…  

Sẽ có 3 lựa chọn về động cơ, bao gồm: 1.0L 3 xi-lanh và 1.5L 4 xi-lanh trên Honda Civic hatchback. Cả hai đều là động cơ mới, loại tăng áp VTEC, có khả năng cho công suất 174 mã lực trên bản 1.5L, tương tự bản sedan của Civic đang được bán tại Mỹ. Trong khi đó, bản 1.0L có khả năng đạt công suất 100 mã lực như bản cơ sở Honda Civic sử dụng động cơ 1.6L tại châu Âu.

Động cơ còn lại sẽ sử dụng nhiên liệu diesel, 1.6L i-DTEC với công suất dự kiến khoảng hơn 120 mã lực. Các loại động cơ trên sẽ đi kèm với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hộp số CVT.

Honda Civic bản hatchback sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2016 trước khi đi vào sản xuất vào bán ra vào năm sau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.