Thị Trường, - 06/10/2012 02:40 PM
Với gần 120.000 lượt người tham quan trong thời gian 5 ngày, tăng hơn 40% so với kỳ triển lãm cách đây hai năm, Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 8 (Vietnam Motor Show 2012) vừa diễn ra tại Hà Nội trở thành triển lãm ô tô có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

75 mẫu xe trưng bày chính thức của 13 hãng tham gia đã mang tới sự lựa chọn phong phú cho khách hàng, Vietnam Motor Show 2012 được công chúng đánh giá là "điểm sáng" trên bản đồ các sự kiện quan trọng tại thủ đô Hà Nội trong năm nay.

Ngay trong ngày mở cửa đầu tiên, triển lãm đã đón hơn một vạn lượt người tham quan, và liên tục mở cửa nhận được sự quan tâm của công chúng. Các hãng đã giới thiệu những công nghệ và mẫu xe tốt nhất, mới nhất của mình, từ sedan, bán tải pick-up, MPV, SUV, xe dành cho CEO, cho đến những "siêu xe" vốn chỉ có mặt tại những triển lãm ô tô quốc tế danh tiếng.

Đặc biệt, thống kê sơ bộ từ các doanh nghiệp tham gia cho thấy, đã có khoảng 100 hợp đồng mua xe được ký kết ngay tại triển lãm. Hầu hết các mẫu xe tiêu biểu của các hãng đều đã có chủ. Đại diện các hãng đều bày tỏ hy vọng vào phản ứng tích cực từ phía người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ Vietnam Motor Show 2012 cũng diễn ra hội thảo chuyên ngành "Thực trạng và giải pháp tháo gỡ khó khăn phát triển ngành công nghiệp và thị trường ô tô Việt Nam". Đây thực chất là cuộc tìm kiếm những giải pháp gỡ khó trong chính sách thuế và phí, được cho là một trong những vấn đề làm chậm lại tiến trình phát triển của ngành công nghiệp sản xuất và thị trường tiêu thụ ô tô. Tại đây, đại diện các hãng sản xuất cũng như nhập khẩu ô tô đã trực tiếp kiến nghị Chính phủ cân nhắc giảm thuế và phí nhằm tạo điều kiện cho người dân sở hữu xe ô tô – vốn là một nhu cầu chính đáng trong cuộc sống ngày nay.

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc tổ chức triển lãm được coi là nỗ lực vượt bậc của các nhà sản xuất cũng như nhập khẩu ô tô chính hãng tại Việt Nam nhằm kích cầu, tiến gần hơn tới người tiêu dùng. Nhiều chính sách hỗ trợ giá, gia tăng dịch vụ khách hàng, dịch vụ bổ trợ đã được các hãng công bố nhằm giảm bớt gánh nặng cho người tiêu dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.