Thị Trường, - 02/10/2012 08:06 PM
UBND quận 1 vừa kiến nghị UBND TP HCM cho phép tháo biển số xe ôtô dừng đỗ trái phép trên đường nhưng không có người điều khiển, đồng thời kiến nghị thu phí đỗ ôtô theo giờ.

Theo UBND quận 1, trước đây trên địa bàn quận có 20 tuyến đường được UBND TP HCM cho phép tạm thời sử dụng một phần lòng đường để làm bãi đỗ xe có thu phí, tuy nhiên hiện tại những tuyến đường này đã được thu hồi biển báo dừng, đậu xe và lắp đặt biển báo cấm đậu.

Tuy nhiên, nhiều tài xế ôtô, nhất là tài xế taxi vẫn cố tình dừng, đỗ trái phép. Khi lực lượng thanh tra kiểm tra, nhắc nhở thì các tài xế thường né tránh hoặc bỏ đi nơi khác gây khó khăn cho việc xử lý. Vì vậy quận 1 kiến nghị được dùng biện pháp tháo biển số đối với những trường hợp vi phạm này.

Một lãnh đạo UBND quận 1 cho biết nếu kiến nghị này được thành phố chấp thuận thì biện pháp này sẽ được áp dụng rộng rãi trên nhiều tuyến đường, hạn chế tình trạng ôtô dừng đỗ tràn lan trên đường.

Ngoài ra, UBND quận 1 cũng kiến nghị thành phố cho phép quận được thu phí theo giờ đối với các tuyến đường cho phép ôtô dừng, đỗ có thu phí theo quyết định của UBND TP.

Theo đó, quận này đề nghị được thu 10.000 đồng trong hai giờ đầu đối với xe dưới 16 chỗ và thu 10.000 đồng đối với mỗi giờ tiếp theo; 15.000 đồng trong hai giờ đầu đối với xe16-30 chỗ, mỗi giờ tiếp theo thu 15.000 đồng; 20.000 đồng trong hai giờ đầu đối với xe 30 chỗ trở lên và mỗi giờ tiếp theo thu 20.000 đồng.

Hiện nay, theo quy định phí đỗ xe trên các tuyến đường được UBND TP cho phép là 5.000 đồng một lượt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.