Thị Trường, - 02/03/2012 08:38 PM
Hôm qua 1/3, chiếc Kia Optima xuất xưởng khỏi nhà máy Geogia, Mỹ là chiếc xe thứ 500.000 được sản xuất tại đất nước này. Đây là thành tích cao hơn cả kỳ vọng của chính Kia.

Trước đó, Kia Motor chi nhánh Mỹ khi bắt đầu năng lực sản xuất tại nhà máy Geogia chỉ kì vọng sản xuất được 500.000 chiếc xe khi kết thúc năm 2012. Do đó, việc chiếc Kia Optima thứ 500.000 xuất xưởng, đạt chỉ tiêu trước 9 tháng là điều gây bất ngờ đối với Kia và cả các hãng xe đối thủ.

Chỉ trong vòng 2 năm kể từ khi bắt đầu đi vào sàn xuất, Kia Motor tại Mỹ đã đạt được thành tích đáng nể, khiến các đối thủ trầm trồ thán phục bởi tốc độ phát triển nhanh như vũ bão của hãng xe Hàn Quốc, nhất là tại một đất nước chuyên chuộng xe Mỹ và Nhật.  Con số 500.000 xe tuy chưa phải là nhiều nhưng với thời gian trong vòng 2 năm đối với một hãng mới là điều không tưởng.

Nhà máy Georgia của Kia Motor là nhà máy duy nhất tại Mỹ, hiện tại chỉ sản xuất hai dòng xe là Sorenton CUV và chiếc sedan Optima, nhà máy này cung cấp việc làm cho hơn 3.000 người tại đây và không ngừng phát triển.

Những hãng xe Hàn Quốc đang vươn lên mạnh mẽ trong thời gian gần đây, khiến các đối thủ lớn đến từ Nhật và ngay cả những hãng xe Đức cũng phải dè chừng, điều này có thể thấy qua các sản phẩm mới của Nhật Bản đều được đầu tư nhiều hơn về phần trang thiết bị tiện nghi và kiểu dáng nhằm có thể cạnh tranh với các đối thủ Hàn Quốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.