Thị Trường, - 03/12/2012 11:55 PM
Các vị lãnh đạo và các nhà phân tích trong ngành công nghiệp ô tô tin rằng không chỉ Hyundai và Kia nói dối về mức tiêu thụ nhiên liệu.

Tại triển lãm Los Angeles Auto Show, Hyundai đã mở một cuộc họp báo để giải thích thêm về những con số sai lệch về mức tiêu thu nhiên liệu mà hàng đưa ra trước đó. Cũng trong cuộc họp báo này nhiều hãng xe tỏ ra thiếu tự tin khi nói về mức tiêu thụ nhiên liệu thực sự của các mẫu xe mới.

Chính điều này đã dấy lên nghi ngờ không chỉ mình Hyundai và Kia thiếu trung thực về mức tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe mới, mà còn rất nhiều hãng xe khác. Phó Chủ tịch Nissan, Al Castignetti đã nhắn nhủ rằng: Các hãng xe nên xem xét lại con số mà họ đã công bố, nó đã đúng sự thật chưa.

Trước đó, Cơ quan Bảo vệ Môi trường EPA đã “vạch trần” mức tiêu thụ nhiên liệu các dòng xe mới của 2 hãng xe Hàn Quốc Hyundai và Kia chênh lệch rất nhiều so với những gì mà nhà sản xuất công bố.

Ngay sau đó, cả 2 hãng xe sẽ phải trang bị ngay lập tức cho tất cả các mẫu xe của họ các tấm sticker lên cửa sổ xe thông báo mức tiêu thụ nhiêu liệu mới theo chuẩn EPA. Hyundai và Kia buộc phải hoàn trả cho khoảng 900.000 khách hàng số tiền chênh lệch mà họ phải bỏ ra so với mức tiêu thụ nhiên liệu mà nhà sản xuất đưa ra. Số tiền bồi thường dựa trên số Km đã đi và giá xăng dầu tại từng địa phương. Ngoài ra, Hyundai và Kia sẽ bồi thường thêm 15 % tổng số tiền như một khoản bù đắp thêm cho những bất tiện mà hãng đã gây ra.

Đại diện của 2 hãng xe Hàn Quốc đã đưa ra lời xin lỗi công khai tới khách hàng và giải thích rằng đây là lỗi không chủ ý. Đồng thời, thông số kỹ thuật chính xác của những xe bị lỗi sẽ được công khai trên báo chí và được gửi tới những chủ sở hữu xe. Dự trấn của scandal này đã khiến doanh số bán hàng của Hyundai và Kia sụt giảm nghiêm trọng trong tháng 10 và 11.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.