Thị Trường, - 19/11/2012 09:11 PM
Honda Việt Nam đã chính thức khởi động Cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 04 – The Fourth Honda Eco Mileage Challenge với khoảng 90 đội đăng ký tham gia.

So với những lần trước, cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 4 được tổ chức sớm hơn vào ngày 05/11/2012 và dự kiến vòng chung kết được tổ chức vào tháng 4/2013.

Với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km chỉ với 1 lít xăng?, các thi sinh tham gia cuộc thi phải vận hành xe theo số vòng thi (quãng đường) trong khoảng thời gian quy định. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) sẽ được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất sẽ là đội chiến thắng. Để nâng cao tối đa hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, các đội đua sẽ phải cải tiến, điều chỉnh để nâng cao hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe v.v…

Năm nay, cuộc thi sẽ tiếp tục được tổ chức dưới  hai hình thức thi riêng biệt bao gồm: Dành cho xe tự chế – Original machine: Honda Việt Nam sẽ cung cấp động cơ 110cc kiểu mới, tiết kiệm nhiên liệu ưu việt đang được sử dụng trên dòng xe Wave. Các đội tham gia sẽ sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo quy định cuộc thi. Đây sẽ là sự cạnh tranh cả về ý tưởng, kỹ thuật chế tạo và kỹ năng lái xe. Trong phần thi này, số lượng các đội dự kiến tham gia sẽ giới hạn ở 70 đội và được chia thành 02 nhóm: nhóm sinh viên (nhóm I) và nhóm chung (nhóm II).

Tổng GĐ Honda VN - ông Masayuki Igarashi trao giải cho các đội đoạt giải trong cuộc thi lần thứ 3

Dành cho xe sản xuất hàng loạt – Market type: Người tham gia sẽ tiến hành những cải tiến kỹ thuật nhằm đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave 110 (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT) của Honda Việt Nam. Sẽ có giới hạn cho việc  thay đổi hay cải tạo xe. Số lượng các đội dự kiến tham gia giới hạn ở 20 đội (nhóm III).

Bắt nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (EMC) đã trải qua quãng đường 32 năm. Tại Việt Nam, cuộc thi khởi động lần đầu tiên vào năm 2010 và năm nay là năm thứ 3 liên tiếp cuộc thi được tổ chức.

Đội Cánh gió - giải nhất phần thi xe tự chế trong cuộc thi lần thứ 3

“Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” là một sân chơi cạnh tranh lành mạnh nơi những người tham gia kết hợp sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe và cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu. Cuộc thi năm nay hướng tới mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ.

Đội Ngũ Hổ - Giải nhất phần thi xe thị trường lần thứ 3

Kế hoạch chương trình

Thời gian

Sự kiện

Địa điểm

5/11/2012

Khởi động cuộc thi EMC lần thứ 4

 

10/12/2012

Hết hạn đăng ký

 

6-7/4/2013

Chung kết cuộc thi

Dự kiến tại đường chạy thử - Nhà máy HVN (Vĩnh Phúc)

9/2013

Tham dự EMC Nhật Bản

Trường đua Motegi – Nhật Bản

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.