Thị Trường, - 23/03/2012 03:02 PM
Jaguar Land Rover đã đạt được thỏa thuận với Chery về việc thành lập một liên doanh ở Trung Quốc, mở đường cho Jaguar Land Rover bắt tay vào sản xuất xe hơi tại thị trường lớn nhất thế giới này.

Thỏa thuận này đạt được sau cuộc đàm phán giữa Jaguar Land Rover và Chery về việc thành lập một liên doanh ngang hàng 50/50. Trong tuyên bố chung, 2 hãng xe này tuyên bố việc thành lập liên doanh sẽ mang lại triển vọng tươi sáng cho cả Jaguar Land Rover và Chery.

Nhu cầu của khách hàng về xe Jaguar Land Rover vẫn đang tăng trưởng tại Trung Quốc. Việc liên minh với Chery có thể giúp hãng xe sang của Anh nhanh chóng đáp ứng nhu cầu, mở rộng thị phần. Trong khi đó, phía Chery đương nhiên sẽ học hỏi được nhiều về công nghệ và hệ thống làm việc chuyên nghiệp của Jaguar Land Rover.

Theo kế hoạch, Jaguar Land Rover sẽ xây dựng một nhà máy lắp ráp và nội địa hóa các sản phẩm của Jaguar Land Rover tại Trung Quốc, thành lập một trung tâm nghiên cứu, phát triển, một nhà máy sản xuất động cơ, xây dựng hệ thống showroom bán hàng trên khắp đất nước. Kế hoạch này đang chờ sự phê duyệt của chính phủ Trung Quốc.

Thị trường Trung Quốc có tầm quan trọng rất lớn đối với Jaguar Land Rover. Năm 2005 doanh số bán hàng của Jaguar Land Rover tại Trung Quốc chỉ chiếm 1%, nhưng đến năm 2011 đây đã là thị trường lớn thứ 3 trên thế giới của hãng. Năm 2011, doanh số Jaguar Land Rover tại Trung Quốc tăng tới 60% so với năm 2010, đạt 42.000 xe và vẫn đang tiếp tục tăng trưởng.

Tuy nhiên, vẫn có những yếu tố đe dọa sự thành công của liên minh này trong thời gian tới. Hãng thông tấn Bloomberg cho biết doanh số bán hàng của các thương hiệu xe sang tại Trung Quốc đang sụt giảm. Các thương hiệu như BMW, Mercedes, Audi đang thực hiện khuyến mãi tới 25% để kích cầu thị trường.

Xem thêm>>  Các hãng xe sang đồng loạt giảm giá ở Trung Quốc

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.