Thị Trường, - 02/11/2012 04:03 PM
Nissan đã từng tuyên bố sẽ dừng mọi hoạt động xuất khẩu xe của hãng vào Trung Quốc. Tuy nhiên, động thái gần đây của hãng cho thấy ý tưởng ngược lại.

Theo Nhật Báo Trung Quốc, Nissan đã công bố rằng họ sẽ dừng mọi hoạt động xuất khẩu các loại xe cao cấp mang thương hiện Infiniti sang Trung Quốc cho đến tháng 1 năm sau. Lý do hiển nhiên cho vấn đề này là vụ tranh chấp đảo Điếu Ngư, và tác động tiêu cực của nó đối với doanh số của Nissan.

Tuy nhiên, không phải thành viên nào của Nissan cũng đồng tình với việc ngừng xuất khẩu sang Trung Quốc. Thứ 3 vừa rồi, văn phòng truyền thông của Nissan công bố rằng động thái này vẫn chưa được những người đứng đầu hãng tại trụ sở chính chấp thuận.

Hiện tại, cho dù quyết định của các “ông lớn” có như thế nào đi nữa, thì người mua cũng không phải chịu ảnh hưởng nhiều trừ ra những ai có nhu cầu mua một dòng Infiniti đặc biệt nào đó. Lý do là vì các đại lý Infiniti tại Trung Quốc đều báo cáo rằng hàng trong kho của họ vẫn còn đủ cho hai tháng tới.

Trong năm 2011, Infiniti đã bán được 19.000 chiếc tại Trung Quốc, đồng thời hãng cũng vừa khai trương một trụ sở chính thật lớn tại Bắc Kinh. Do đó, hãng cũng hi vọng sẽ thúc đẩy được doanh số và bán được 30.000 chiếc đến hết năm 2012. Mặc dù vậy, một số chuyên gia cho rằng, nếu cứ tiếp tục với động thái mới này thì hãng sẽ tiếp tục dậm chân tại chỗ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Nissan, Infiniti