Thị Trường, - 15/12/2015 05:58 PM
2015 là năm có ý nghĩa đặc biệt với Hyundai bởi những thành công đạt được về doanh số hay thiết lập một thương hiệu đẳng cấp mới, Genesis. Nhưng vẫn còn nhiều điều thú vị mà chúng ta chưa biết về thương hiệu ô tô xứ Hàn.

Cho đến nay, Hyundai cùng với “người anh em” Kia hay Samsung, tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới, vẫn đang là biểu tượng của một đất nước vươn lên từ nghèo khó, để rồi từ “kỳ tích sông Hàn” dần trở thành những công ty tiếng tăm, vang danh toàn cầu. Trước khi kết thúc năm 2015, chúng ta cùng nhìn lại những điều đặc biệt chỉ có ở Hyundai ở cả khía cạnh kinh doanh lẫn đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Cột mốc lịch sử “10 triệu”

Không phải là doanh số toàn cầu, mà là tại Mỹ, thị trường ô tô quan trọng nhất không chỉ đối với Hyundai mà còn nhiều hãng ô tô lớn trên thế giới. Năm 2015, Hyundai đã chính thức đạt cột mốc 10 triệu xe đến tay người tiêu dùng xứ sở cờ hoa kể từ năm 1986, thời điểm chiếc Hyundai Excel chính thức được bán ra tại đây. Hyundai Excel mặc dù không được chú ý nhiều từ công chúng nhưng cũng bán được 168.882 chiếc. Người “tạo hình” nên Hyundai Excel là Giorgetto Giugiaro, tác giả của những mẫu xe khác như BMW M1 hay Lotus Esprit mà tới hôm nay vẫn còn được sản xuất.

Sonata và Elantra, hai “quân bài” chiến lược của Hyundai

Hai cái tên này hẳn không còn xa lạ đối với người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam, bởi đây là lựa chọn phổ biến khi quyết định mua thương hiệu Hyundai. Đây cũng là hai “nhân tố” chủ đạo đưa hình ảnh Hyundai ra toàn cầu và mang lại doanh thu chính cho hãng xe Hàn Quốc. Cũng cần phải nói thêm rằng, Sotana và Evante cùng nhau chia sẻ 25% doanh số bán xe của Hyundai và điều này đồng nghĩa với việc hai dòng xe này đã “gánh” một nửa việc kinh doanh của công ty.

Sản xuất thép cho riêng mình

Thép được sử dụng trong rất nhiều bộ phận của ô tô và Hyundai đã tự mình sản xuất loại vật liệu này để không “bị động” trước các nhà cung cấp. Được cho là một bước đi mạo hiểm và khác thường so với tiêu chuẩn chung của ngành công nghiệp ô tô, nhưng hãng xe Hàn Quốc cho thấy sự quyết tâm của mình là có cơ sở. Kết quả, hãng đã cho ra những khung vật liệu thép với thông số kỹ thuật của riêng Hyundai.

Hãng ô tô của những cái đầu tiên

Chặng đường đã qua, Hyundai đã không chỉ phá vỡ những định kiến tồn tại bấy lâu trên thị trường, mà còn là hãng đi đầu với những cách thức “không giống ai”.

Hyundai cùng với Kia, là hai hãng xe đầu tiên và duy nhất sử dụng loại pin lithium polyme, được sử dụng trên Kia Optima và Hyundai Sonata Hybrid. Loại pin này nhẹ và gọn hơn so với lithium ion đang được sử dụng phổ biến trên các dòng xe hybrid hiện nay. Ngoài ra, Hyundai cũng là hãng đầu tiên cung cấp hệ thống Android Auto tích hợp điện thoại thông minh cho người dùng.

Nếu những khách hàng quan tâm đến việc thay thế pin năng lượng được sử dụng trên xe hybrid và giá của nó, Hyundai cũng là hãng ô tô đầu tiên trên thế giới cho biết người mua xe không cần phải lo lắng và hãng sẽ cung cấp những gì cần thiết nhất.

Và điều đặc biệt cuối cùng đến từ Hyundai Ioniq, chiếc xe đầu tiên trên thế giới cung cấp ba lựa chọn động cơ cùng lúc, hybrid, hybrid Plug-in và chạy điện hoàn toàn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Chung Ju Yung – Nhà sáng lập Hyundai Motor

    Khám Phá  -  22/10/2015 2:10 PM

    Là một trong bốn tập đoàn hàng đầu của nền kinh tế Hàn Quốc, Hyundai tham gia vào những lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn của đất nước xứ kim chi. Sự thành công của Hyundai Motor ngày nay có sự đóng góp không nhỏ từ vị chủ tịch quá cố Chung Ju Yung.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.