Thị Trường, - 23/11/2012 08:22 PM
Sau sự cố phóng đại quá mức về mức tiêu thụ nhiên liệu, doanh số bán hàng của Hyundai và Kia liên tục giảm.

Hai hãng xe Hàn Quốc đã từng công bố rằng các mẫu xe mới của họ điều có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 5.8 lít/100km hoặc còn tốt hơn thế. Nhưng thực tế lại không đúng như vậy, Cơ quan Bảo vệ Môi trường EPA đã tiến hành điều tra và đưa ra kết luận các dòng xe của 2 hãng xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn rất nhiều so với những gì mà nhà sản xuất công bố.

Doanh số bán hàng của dòng xe chủ lực của Hyundai là Elantra đã giảm từ 6.7% trong tháng 10 xuống 6.3% trong tháng 11. Chiếc Soul hatchback là dòng xe giảm sút mạnh nhất của Kia khi lượng mua giảm từ 9,2% xuống còn 7,3% chỉ trong 1 tháng.

Hyundai và Kia buộc phải hoàn trả cho khoảng 900.000 khách hàng số tiền chênh lệch mà họ phải bỏ ra so với mức tiêu thụ nhiên liệu mà nhà sản xuất đưa ra. Số tiền bồi thường dựa trên số Km đã đi và giá xăng dầu tại từng địa phương. Ngoài ra, Hyundai và Kia sẽ bồi thường thêm 15 % tổng số tiền như một khoản bù đắp thêm cho những bất tiện mà hãng đã gây ra.

Mặc dù, đại diện của 2 hãng xe Hàn Quốc đã đưa ra lời xin lỗi công khai tới khách hàng và giải thích rằng đây là lỗi không chủ ý. Đồng thời, thông số kỹ thuật chính xác của những xe bị lỗi sẽ được công khai trên báo chí và được gửi tới những chủ sở hữu xe. Nhưng tất cả những động thái đó không lấy lại được lòng tin với những người tiêu dùng. Điều này được thể hiện rỏ nét trong kết quả kinh doanh giảm sút gần đây của Hyundai và Kia.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.