Thị Trường, - 01/02/2013 11:11 PM
Hyunda đã bị sốc nặng khi hay tin Toyota Camry giành giải "xe Hàn Quốc của năm 2013".

Hàn Quốc là một quốc gia có nhiều chính sách ưu đãi cho các nhà sản xuất ô tô trong nước. Tại thị trường này các mẫu xe nhập khẩu đường như không có “đất sống”. Đây được xem là những biện pháp nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô trong nước của Hàn Quốc.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây Hàn Quốc đã “mở cửa” hơn cho những hãng xe nước ngoài tại ra một môi trường cạnh tranh công bằng hơn. Cũng chính vì vậy mà các hãng xe Hàn đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các hãng xe Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.

Toyota là một trong những đối thủ mạnh nhất của Hyundai và Kia. Gia nhập thị trường Hàn Quốc vào năm 2010, nhưng tới năm 2011 hãng xe Nhật Bản đã bán được 5.020 xe, con số này tăng lên tới 10.795 xe vào năm 2012. Bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ đến từ Đức, thị phần của Toyota đã tăng từ 4.78 lên 8.25%.

Nhưng người Hàn Quốc đã không thể ngờ chiếc Toyota Camry sedan lại giành giải "xe Hàn Quốc của năm 2013", chiến thắng này của Camry đã khiến các hãng xe xứ sở Kim Chi sốc nặng đặc biệt là Hyundai.

Không những vậy ngay cả bản thân Toyota cũng tỏ ra bất ngờ khi nhân được giải thưởng này. Chủ tịch Toyota Hàn Quốc, Hisao Nakabayashi cho biết: “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi giành được giải thưởng này. Nó thực sự rất bất ngờ. "

Giải thưởng xe Hàn Quốc của năm được thành lập từ năm 2010 do Hiệp hội nhà báo ô tô của nước này bình chọn. Những người chiến thắng gần đây nhất là Kia K5 trong năm 2011 và Hyundai I40 vào năm 2012.

Môt vị quan chức của Hyundai đã tỏ thái độ bức xúc khi bị đánh bại ngay tại sân nhà. Ông nói: Chúng tôi quá sốc với kết quả này, sẽ tốt hơn nếu một mẫu xe của Hàn Quốc nhận được giải thưởng này.” Tuy nhiên, việc Hyundai Santa Fe nhận được một giải thưởng đã xoa dụi phần nào cơn “thỉnh nộ” của vị CEO này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.