Thị Trường, - 25/11/2014 09:37 PM
Công ty mẹ của hai hãng trên là Hyundai Motor Group vừa nâng mục tiêu doanh số của mình lên 8 triệu chiếc vào cuối năm nay, so với con số 7,86 triệu chiếc của mục tiêu đầu tiên.

Theo Bloomberg, lý do của sự tăng trưởng đến từ việc bán hàng hiệu quả tại Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và sự tăng tưởng của mặt hàng xe crossover. Tại Mỹ, cả hai thương hiệu xe Hàn này cũng đang thể hiện doanh số khá tốt.

Vào tháng 10, doanh số bán hàng của Hyundai đã tăng 6%, tổng doanh số 10 tháng đầu năm cũng đạt mức 607.539 chiếc, so với 601.773 chiếc vào năm ngoái. Kia còn có doanh số tốt hơn với tổng xe bán được từ tháng 1 đến tháng 10 là 489.711 chiếc, tăng mạnh so với con số 456.137 chiếc vào cùng kỳ năm trước.

Tin tốt trên cũng góp phần giải tỏa những mối lo ngại đến từ việc các nhà đầu tư phản đối việc Hyundai mua mảnh đất trị giá 10 tỷ USD ở Seoul; cũng như việc Hyundai Motor Group phải đóng phạt 350 triệu USD cho Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) do khai khống mức tiêu thụ nhiên liệu.

Tuy nhiên, trái với số lượng xe bán ra đang tăng mạnh, doanh số của hãng xe Hàn không tăng như ý muốn. Nguyên nhân là do đồng won đang tăng mạnh trong khi các đối thủ đến từ Nhật lại hưởng lợi từ việc đồng yên đang giảm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.