Thị Trường, - 14/09/2012 02:46 PM
Huyndai đang gặp tình thế “dở khóc, dở cười” khi doanh số bán hàng tăng mạnh tại thị trường Mỹ, tuy nhiên những cuộc đình công trong nước gây thiếu hụt khoảng 10 nghìn xe xuất khẩu sang thị trường này.

Mặc dù, công đoàn đã đạt được thỏa thuận với Hyundai vào hồi tuần trước, nhưng tình hình sản xuất của hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa trở lại quỷ đạo ban đầu. Một hợp đồng mới đã được ký kết với các công nhân đang làm việc tại nhà máy Hyundai. Theo đó, thời gian làm việc được giảm xuống còn 8 tiếng thay vì 10 tiếng như trước kia, ca đêm sẽ kéo dài 9 tiếng. Việc cắt giảm 15% giờ làm chính thức được áp dụng từ hồi tháng 3. Các nhà lãnh đạo Hyundai cho biết, sẽ có những điều chỉnh hợp lý vẫn đảm báo sản lượng khi giảm giờ làm.

Nhà máy lớn nhất của Hyundai tại Hàn Quốc hiện đang sản xuất 300 chiếc xe mỗi giờ tổng cộng 1.5 triệu xe mỗi năm. Automotive News ước tính việc cắt giảm 15% giờ làm chỉ tính riêng tại nhà máy này Hyundai thiếu 234.000 xe mỗi năm.

Để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh tại Hoa Kỳ, Hyundai sẽ tiến hành sản xuất thêm khoảng 20.000 chiếc Sonata và Elantra tại nhà máy Alabama vào cuối năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Hyundai, Mỹ