Thị Trường, - 27/02/2014 03:23 PM
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ tài chính và UBND Tỉnh Quảng Nam về việc dừng gia hạn nộp thuế nhập khẩu của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (TruonghaiAuto). Việc đề nghị gia hạn nộp thuế của Trường Hải trước đây nhận được sự đồng thuận từ phía UBND tỉnh Quảng Nam và Bộ Tài chính, đã được Chính phủ thông qua.

Theo đó, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đồng ý với Bộ tài chính dừng gia hạn nộp thuế nhập khẩu cho ô tô Trường Hải. Thời hạn dừng gia hạn từ ngày 1/3/2014.

Việc dừng gia hạn nộp thuế của Trường Hải được đưa ra dựa trên văn bản đề nghị của Bộ tài chính ngày 23/1/2014, cùng thời gian với quyết định của Hyundai về việc

Được biết, Ô tô Trường Hải đã phải "hứa" dùng số tiền thuế được gia hạn nộp để đầu tư dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ ô tô Chu Lai - Trường Hải, đầu tư phát triển sản xuất phụ trợ và các công trình hạ tầng khu công nghiệp cơ khí ô tô.

Giữa năm ngoái, Chính phủ đã đồng ý gia hạn nộp thuế xuất khẩu cho ô tô Trường Hải cũng theo văn bản đề nghị của Bộ Tài chính. Số tiền gia hạn nộp thuế trên 1.200 tỷ đồng. Thời gian gia hạn nộp thuế không quá 1 năm kể từ 1/7/2013 đến 30/6/2014. Như vậy, Chính phủ đã dừng sớm việc gia hạn trước 4 tháng.

Việc gia hạn nộp thuế được phía Trường Hải yêu cầu hồi tháng 6/2013 với lý do hàng tồn kho cao (3.300 tỷ đồng) và hiện đang nợ các tổ chức tín dụng khoảng 5.600 tỷ đồng, công ty phải sản xuất cầm chừng, lao động nghỉ luân phiên, trong khi triển vọng thị trường không mấy sáng sủa.

Việc đề nghị gia hạn nộp thuế của Trường Hải nhận được sự đồng thuận từ phía UBND tỉnh Quảng Nam và Bộ Tài chính, đã được Chính phủ thông qua như đã nói ở trên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.