Thị Trường, - 10/09/2013 08:24 PM
Tiếp nối mẫu xe huyền thoại vinh danh “Jean-Pierre Wimille” vừa được ra mắt ở Monterey Car Week vào đầu năm nay, huyền thoại thứ 2 Bugatti Veyron Vitesse Legend Edition “Jean Bugatti” đã xuất hiện tại triển lãm ở Frankfurt với thiết kế sắc sảo và màu sắc vô cùng sang trọng.

Cũng như tên của mình, mẫu xe Bugatti Veyron Vitesse Legend Edition “Jean Bugatti” được ra đời nhằm vinh danh Jean Bugatti, con trai của nhà sáng lập và là người sáng tạo ra mẫu Type 57SC Atlantic. Jean Bugatti có tên đầy đủ là Gianoberto Carlo Rembrandt Ettore Bugatti. Ông là con lớn nhất và cũng là người con tài năng nhất trong số 4 đứa con của Ettore Bugatti. Từ những năm 1920, ông đã dùng chính thiết kế của mình gây những ảnh hưởng lớn đối với sự phát triển của công ty tọa lạc ở Molsheim. Năm 1936, khi chỉ mới 27 tuổi, ông đã đứng đầu công ty. Nhưng không may, 3 năm sau, Jean Bugatti đã qua đời.

Bugatti Veyron Vitesse Legend Edition “Jean Bugatti” nổi bật với màu đen muội than cùng các chi tiết làm bằng sợi carbon. Ngoại trừ hệ thống đèn, la-zăng bánh, logo nhà sản xuất được mạ kim loại sáng bóng, chiếc Bugatti “Jean Bugatti” này bao phủ bởi tông màu huyền như một viên kim cương đen. Trên đuôi xe là chữ ký của Jean Bugatti được khắc laser trên nắp nhiên liệu màu xám Arctic.

Bên trong nội thất, Bugatti Veyron Vitesse Legend Edition “Jean Bugatti” được bọc hoàn toàn bằng da có tông màu nâu và be. Chỗ ngồi, bảng điều khiển, tay lái, mặt trong của 2 cửa đều được phủ màu chocolate. Thiết kế này lấy cảm hứng từ nội thất sử dụng trong chiếc Type 57SC Atlantic.

Cả 6 phiên bản xe “huyền thoại” của Bugatti đều được xây dựng trên cơ sở cửa chiếc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse. Các mẫu này đều được trang bị động cơ W16 8.0 lít, có sức mạnh 1,200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1,500 Nm (tại 3,000 – 5,000 vòng/phút). Tốc độ của nó khiến bất kỳ ai cũng choáng váng khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2.6 giây.

Giống như 5 phiên bản “huyền thoại” còn lại, “Jean Bugatti” sẽ được sản xuất cực kỳ hạn chế - chỉ 3 chiếc. 

Jean Bugatti

mẫu Type 57SC Atlantic do Jean Bugatti thiết kế

>>> xem thêm hình ảnh chất lượng cao của mẫu xe huyền thoại thứ 2 <<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.