Thị Trường, - 04/07/2014 04:19 PM
Alan Mulally, người được mệnh danh là vị CEO huyền thoại đã chính thức rời Ford sau một thời gian chuyển giao công việc cho người kế nhiệm là Mark Fields.

Mặc dù, thông tin ông Mulally sẽ rời Ford và Giám đốc điều hành (COO) Mark Fields sẽ lên thay thế xuất hiện từ cuối tháng 4 nhưng phải đến bây giờ, thời điểm chính thức mà Mulally rời bỏ ghế lãnh đạo mới thực sự đến.

Alan Mulally đã rời Boeing vào năm 2006 để điều hãnh hãng xe oval xanh được ghi nhận là lãnh đạo quan trọng nhất của Ford. Tất nhiên là vẫn xếp sau Henry Ford, nhà sáng lập thương hiệu xe hơi được xem là biểu tượng vĩ đại nhất của ngành công nghiệp Mỹ này.

Mulally được xem là người đã thổi một luồng gió mới giúp Ford hồi sinh từ bờ vực phá sản và phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Đáng kể hơn cả, Ông chính là cha đẻ của chiến lược One Ford với triết lý loại bỏ những sự trùng lặp không cần thiết trong danh mục sản phẩm nhằm đem đến những mẫu xe thực sự khác biệt cho những khu vực khác nhau trên thế giới. Điều này đã đem lại tính toàn cầu hoá một cách thực thụ cho Ford và tiết kiệm hàng triệu USD.

Ngoài ra còn phải kể đến việc phát hành trái phiếu trên quy mô toàn tập đoàn vào năm 2006 để tích trữ tiền mặt. Riêng việc này đã giúp Ford từ bờ vực phá sản trở lại vận hành bình thường. Vào năm 2009, Ford là đơn vị duy nhất không phải nộp đơn xin phá sản như GM hay Chrysler. Thêm vào đó, Mulally cũng đã tìm ra tiếng nói chung cho đội ngũ quản lý của Ford giúp họ bắt đầu hợp tác được với nhau để phát triển công ty. Toàn bộ văn hoá doanh nghiệp của Ford cùng mô hình kinh doanh của hãng cũng được cải tổ lại hoàn toàn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.