Thị Trường, - 09/08/2012 03:25 PM
Khả năng tăng giá xăng trong từ 1 tuần tới 10 ngày tới, theo dự báo của HSC là khoảng 50%.

Trong bản tin nhận định thị trường ngày 7/8 của công ty chứng khoán TPHCM (HSC), HSC cho biết công ty này đã tính mức lãi/lỗ hiện tại của các doanh nghiệp đầu mối và thấy rằng nếu Quyết định 84 (quy định giá cơ sở bằng giá bình quân của 30 ngày trước đó) thì hiện tại doanh nghiệp đầu mối lỗ khoảng 430 - 630 đồng/lít.

Theo HSC, còn nếu chỉ lấy giá cơ sở bằng giá bình quân của 10 ngày trước đó (theo đề xuất giảm thời gian tính giá cơ sở từ 30 ngày xuống còn 10 ngày của Bộ Tài chính) thì các doanh nghiệp đầu mối lỗ 600 - 1.200 đồng/lít.

Do đó, HSC cho rằng, hoàn toàn có khả năng xăng sắp tăng giá.

Báo cáo của HSC cũng chỉ ra rằng, do chỉ vừa mới tăng giá xăng gần đây nên Bộ Tài chính có lẽ sẽ theo dõi giá nhập khẩu của các đơn vị đầu mối vài ngày trước khi quyết định tăng giá lần nữa.

Về khả năng tăng giá xăng trong từ 1 tuần tới 10 ngày tới, theo dự báo của HSC là khoảng 50%.

Trước đó, trong bản tin ngày 6/8, bộ phận nghiên cứu của công ty chứng khoán SSI (SSI Research) cho rằng, trong 10 ngày tới, giá xăng có thể sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng thêm một lần nữa. Theo SSI, nếu tính giá trung bình 30 ngày, các doanh nghiệp xăng dầu có thể giữ ở mức hòa vốn hoặc lỗ nhẹ, tuy nhiên, nếu tính trong 10 ngày, các doanh nghiệp sẽ lỗ khoảng 1.300 đồng/lít.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.