Thị Trường, - 13/04/2012 09:53 PM
Vừa qua, Honda Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda – Eco Mileage Challenge” lần thứ 3.

Đây là sân chơi bổ ích và lý thú dành cho những người say mê công nghệ và sáng tạo. Đồng thời còn góp một phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh phong trào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống.

Theo thể lệ cuộc thi, các thí sinh phải vận hành xe theo số vòng thi (quãng đường) trong thời gian quy định. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) sẽ được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất sẽ là đội chiến thắng.

Để nâng cao tối đa hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, các đội đua sẽ phải cải tiến điều chỉnh, nâng cao hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng động cơ, cách vận hành xe,…

Như những năm trước, cuộc thi năm nay sẽ tiếp tục được tổ chức dưới hai hình thức thi riêng biệt bao gồm:

Thứ nhất, dành cho xe tự chế– Original machine. Honda Việt Nam sẽ cung cấp động cơ 110cc kiểu mới, tiết kiệm nhiên liệu ưu việt đang được sử dụng trên dòng xe Wave. Các đội tham gia sẽ sử dụng động cơ này để tự chế xe theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo 1 số quy tắc về kỹ thuật. Đây sẽ là sự cạnh tranh cả về ý tưởng, kỹ thuật chế tạo và kỹ năng lái xe. Trong phần thi này, số lượng các đội dự kiến tham gia sẽ giới hạn ở 50 đội.

Thứ hai là hình thức dành cho xe sản xuất hàng loạt – Market type. Người tham gia sẽ tiến hành những cải tiến kỹ thuật nhằm đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave 110 (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT) của Honda Việt Nam. Sẽ có giới hạn cho việc thay đổi hay cải tạo xe. Số lượng các đội dự kiến tham gia giới hạn ở 30 đội. Phần thi này dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, lái xe phải trên 18 tuổi và có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 trở lên.

Dự kiến cuộc thi sẽ diễn ra vào 12/8/2012 tại nhà máy Honda Việt Nam - tỉnh Vĩnh Phúc. Đội dành Giải Nhất của hình thức thi xe tự chế sẽ có cơ hội tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 9 năm 2012.

Được biết, Honda Việt Nam phát động cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu lần đầu tiên vào tháng 07  năm 2010 và lần hai vào tháng 04 năm 2011.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.