Thị Trường, - 16/09/2015 06:37 PM
Dòng xe City 2016 mới chính thức được Honda Việt Nam giới thiệu tới người tiêu dùng trên toàn quốc nhưng tính đến thời điểm hiện tại, HVN đã nhận được gần 600 đơn đặt hàng, gần gấp ba so với sản lượng bán hàng trung bình hàng tháng của dòng xe này.

Ra đời vào năm 1996, qua 18 năm phát triển, Honda City đã trở thành một mẫu xe toàn cầu của Honda với gần 3 triệu xe được giao đến tay khách hàng trên toàn cầu tính đến hết tháng 7/2015.

Chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam từ giữa năm 2013, City đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt với doanh số ấn tượng ngay sau khi ra mắt. Tháng 9/2014, HVN tiếp tục giới thiệu City thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới. Được phát triển dựa trên ý tưởng tổng thể là "Chiếc xe nhỏ Tiên tiến và Ấn tượng số 1”, City thế hệ 4 đã đạt được mức tăng trưởng ngoạn mục với doanh số bán tích lũy lên tới 340.000 xe tính đến hết tháng 7.2015, độc chiếm vị trí số 1 trong phân khúc tại Ấn Độ (46% thị phần), Malaysia (37% thị phần), Indonesia (54% thị phần)… cùng với đó là một loạt các giải thưởng từ các tổ chức có uy tín trong khu vực:

City thế hệ 4 đã làm nên cơn sốt mới tại Việt Nam khi liên tiếp thành công vang dội bằng những kỷ lục về doanh số bán, đạt gần 3.000 xe tính đến hết tháng 8/2015 và luôn là một trong những xe sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất trong phân khúc B.

Tiếp nối thành công đó Honda Việt Nam chính thức giới thiệu City 2016. Duy trì và phát triển các giá trị cốt lõi qua các thế hệ, City 2016 hiện đại và an toàn hơn với việc tích hợp những tính năng mới, hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn tối ưu trong phân khúc B.

Với mục tiêu tối ưu hóa “niềm vui cầm lái” cho khách hàng, City 2016 được Honda Việt Nam tiếp tục nâng cấp với những tiện ích thông minh, tiên tiến và hữu dụng cũng như những trang bị an toàn tiên tiến như: Hệ thống khởi động bằng nút bấm giúp người lái dễ dàng khởi động hoặc ngừng động cơ mà không cần tra chìa khóa vào ổ; chìa khóa thông minh hiện đại: không còn thao tác nhấn nút mở cửa trên chìa khóa khi bạn muốn lên xe; Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và  tích hợp đèn xi nhan; Vô lăng tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, chế độ thoại rảnh tay và  lẫy chuyển số thể thao; Nút mở cốp tích hợp trên nắp khoang hành lý mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng.

Và hàng loạt các tính năng an toàn toàn như: Chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA: giúp xe không bị trôi lùi khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga khi xe đang dừng ở lưng dốc, giúp người lái an tâm và tự tin hơn ở những cung đường dốc hoặc nhấp nhô, gia tăng tính an toàn. Đây là tính năng thường chỉ được trang bị cho các mẫu xe phân khúc C trở lên; Hệ thống cân bằng điện tử VSA ưu việt giúp ổn định xe khi xe vào cua, giúp xe không bị văng (cua rộng) hoặc bị bó (cua hẹp) ngoài mong muốn của người lái; Cảnh báo cài dây an toàn cho ghế lái và phụ lái, đảm bảo an toàn tối ưu trên mỗi hành trình.

Honda City 2016 được xếp hạng 5 sao cao nhất về mức độ an toàn của tổ chức đánh giá xe mới của Đông Nam Á - ASEAN- NCAP vào tháng 7/2014. Với các bài kiểm tra đạt tiêu chuẩn chung của tổ chức NCAP trên toàn thế giới, bao gồm Kiểm tra va chạm phía trước; Kiểm tra những ảnh hưởng tác động bên hông xe, mức an toàn ASEN-NCAP 5 sao mà City đạt được đã minh chứng thuyết phục cho mục tiêu an toàn tối đa cho hành khách mà Honda luôn đặt lên hàng đầu.

Ngoài những tiện ích mới, City 2016 vẫn thừa hưởng khả năng vận hành vượt trội với sức mạnh 118 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại vòng tua 4.600 vòng/phút được cung cấp từ động cơ 1.5 lít SOHC i-VTEC. Xe được trang bị hộp số vô cấp CVT thuộc công nghệ truyền động mới nhất của Honda Earth Dreams, giúp tối đa hóa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. 

Tháng 6 vừa qua, trong cuộc thi “Thử thách cùng Honda 2015”, với sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống ECO Assist cùng kỹ năng của người tham dự, City đã đạt được mức tiêu hao nhiên liệu trung bình thuyết phục 4,73L/100Km (bản CVT) và 4,53L/100Km (bản MT), so với  mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện tiêu chuẩn được công bố bởi Honda Motor và kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng Kiểm Việt Nam (5,8L/100Km với cả 2 dòng xe CVT và MT), City đã chứng minh khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Loại xe Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (lít/100km)
Honda City 1.5 CVT 4,73
Honda City 1.5 MT 4,53

Honda City 2016 được bổ sung thêm gói tiện ích thông minh với các trang bị: Cảm biến lùi: hỗ trợ đắc lực cho người lái trong các tình huống lùi hoặc dừng đỗ xe; Chế độ thoại rảnh tay: giúp người lái nhận/ngắt cuộc gọi mà không rời tay khỏi vô lăng, đảm bảo sự an toàn khi điều khiển xe; Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau: độc nhất trong phân khúc B, mang lại không gian thư giãn và thoải mái tuyệt đối cho hành khách phía sau.

Ngoài những tính năng mới được bổ sung, Honda City còn sở hữu một loạt các công nghệ an toàn chủ động và thụ động: Hệ thống 2 túi khí phía trước giúp đảm bảo an toàn tối đa cho người lái và hành khách ghế phụ trong trường hợp xảy ra tai nạn; Khung xe hấp thụ lực an toàn G-CON sử dụng thép có độ cứng cao và tích hợp cấu trúc ACE (Advanced Compatibility Engineering – Kỹ thuật tương thích tiên tiến) giúp hấp thụ lực tác động của va chạm, giảm thiểu nguy cơ chấn thương; Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) giúp xe an toàn trong những tình huống phanh khẩn cấp, tránh các rủi ro tai nạn; IsoFix móc ghế an toàn cho trẻ em hàng ghế sau.

City 2016 bắt đầu được bán ra từ ngày 16/9 với 6 màu ngoại thất: trắng ngà, titan, đen ánh, ghi bạc, xanh dương và đỏ cho bản CVT với giá bán 552.000.000 VND cho bản số sàn và 604.000.000 VND cho bản số vô cấp (đã bao gồm VAT).

Giống như các mẫu xe khác, City 2016 sẽ được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Bên cạnh đó, HVN cũng cung cấp gói gia hạn bảo hành tùy chọn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.