Thị Trường, - 17/09/2013 04:28 PM
Giải trình của Honda Việt Nam về nguyên nhân tiếng kêu lạ xuất hiện trên xe AirBlade 125 và phương án khắc phục của hãng này dành cho người tiêu dùng.

Thời gian gần đây, dư luận đang rất quan tâm đến hiện tượng xe Airblade 125 xuất hiện tiếng kêu lạ, đặc biệt, có thể nghe rõ ràng vào lúc trời tối hoặc ở những đoạn đường vắng. Tuy nhiên, người tiêu dùng lại không nhận được thông báo chính thức của hãng này về việc triệu hồi và sửa chữa trên diện rộng.

Người tiêu dùng cũng hoang mang trên mạng xuất hiện một văn bản nội bộ được cho là của Honda Việt Nam gửi tới các đại lý ủy quyền (HEAD). Trong đó, văn bản này mô tả hiện tượng, nguyên nhân và biện pháp khắc phục lỗi ở động cơ của dòng xe ga Airblade 125 đồng thời khẳng định hiện tượng xe Airblade 125 phát tiếng kêu lạ xuất phát từ lỗi vách máy bên phải của xe do cụm đầu quy lát không được bôi trơn, piston và xy-lanh bị xước.

Sau khi theo dõi diễn biến sự việc trong những ngày qua, vào ngày 06 tháng 9 năm 2013, Cục Quản lý cạnh tranh đã có Công văn đề nghị Công ty Honda Việt Nam giải trình chi tiết. Căn cứ báo cáo của Honda Việt Nam, Cục Quản lý cạnh tranh thông báo đến người tiêu dùng như sau:

“Honda Việt Nam xác nhận có một trường hợp phát sinh tiếng kêu lạ từ động cơ xe Airblade 125 vào ngày 14 tháng 01 năm 2013. Sau khi kiểm tra, Honda Việt Nam phát hiện nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do chiều sâu lỗ bơm dầu của vách máy phải sai kích thước. Vấn đề này không gây mất an toàn, không có khả năng gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe và tài sản của người tiêu dùng.

Về vấn đề sai kích thước của lỗ bơm dầu nói trên, trong qúa trình sản xuất trước đó, Honda Việt Nam đã phát hiện và đã có biện pháp kiểm soát, đối sách khắc phục. Công ty cũng đã thực hiện rà soát lại quy trình sản xuất và nhận định rằng vấn đề này chỉ xảy ra đơn lẻ do sơ suất trong quá trình gia công công, kiểm soát gây ra. Ngay sau vụ việc ghi nhận vào ngày 14 tháng 01 nêu trên, Honda Việt Nam đã theo dõi các báo cáo thị trường và không ghi nhận thêm trường hợp nào liên quan đến hiện tượng tiếng kêu lạ trên xe Airblade 125”.

Theo giải trình của nhà sản xuất, hiện tượng lỗi trên Honda Airblade chỉ xuất hiện đơn lẻ ở một số sản phẩm. Vì thế, khi phát hiện ra tiếng kêu lạ trong quá trình vận hành, người tiêu dùng có thể mang xe tới các HEAD để kiểm tra và tiến hành thay thế bảo hành miễn phí nếu cần thiết.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.