Thị Trường, - 15/05/2015 11:43 PM
Nếu như năm 2014 là năm thảm họa của GM thì năm 2015 là năm đau đầu đối với hãng xe Honda. Sau những đợt triệu hồi hàng triệu xe, hãng này lại phải thu hồi thêm 4,9 triệu xe CR-V, Civic, Accord và Fit nữa.

Ngay sau khi Toyota và Nissan vừa công bố đợt triệu hồi lên đến 6,5 triệu xe trên toàn cầu thì Honda lại tiếp tục phát động “phong trào” này với con số 4,89 triệu xe liên quan đến lỗi túi khí Takata. Theo hãng, đầu hết mẫu xe thuộc đợt triệu hồi mới nhất này đều không liên quan đến thị trường Mỹ.

Các xe bị ảnh hưởng gồm các chiếc CR-V, Civic, Accord và Fit (hay còn gọi là Jazz ở một số thị trường), được sản xuất từ 2002 đến 2008. Honda cho biết, 1,67 triệu chiếc bị dính lỗi hệ thống bơm túi khí bên ở phía người lái, 3,22 triệu chiếc còn lại thì bị lỗi tương tự ở túi khí bên thuộc phía hành khách.

Theo Reuters, tổng số xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi liên quan đến túi khí Takata đã lên đến con số 35 triệu chiếc. Trong đó, chỉ riêng Honda đã “lãnh đủ” đến 19,6 triệu chiếc, 1,72 triệu chiếc trong số đó nằm ở thị trường Nhật Bản.

Honda cũng là hãng ghi nhận tai nạn và thương tích liên quan đến lỗi túi khí. Được biết, đã có trường hợp một phụ nữ mang thai người Malaysia - Law Suk Leh thiệt mạng vì lỗi trên túi khí của xe Honda vào tháng 7 năm ngoái.

Ngoài ra còn có 5 trường hợp khác cũng bị ảnh hưởng bởi việc vận hành không bình thường của túi khí Takata. Cụ thể, túi khí không đúng quy chuẩn của hãng có thể tự động bung ra cùng với những mảnh kim loại nguy hiểm. Khi đó, người lái có thể bị mảnh kim loại văng trúng, đâm vào mặt, vào mắt hoặc thậm chí là động mạch chủ ở cổ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.