Thị Trường, - 24/02/2015 09:18 PM
Hôm qua (23/2) Honda Motor Co vừa thông báo việc thay đổi nhân sự đột ngột. Theo đó, ông Takahiro Hachigo sẽ nhận chức giám đốc điều hành, thay thế cho ông Takanobu Ito.

Ông Takahiro Hachigo, năm nay 55 tuổi, đã gia nhập tập đoàn Honda từ năm 1982 và làm việc ở nhiều bộ phận. Trong đó có bộ phận nghiên cứu, phát triển, thu mua và sản xuất tại Mỹ, Anh và Trung Quốc. Ông sẽ thay thế người đồng nghiệp của mình là Takanobu Ito – người giữ vị trí CEO suốt 6 năm qua và lèo lái “con thuyền” Honda qua nhiều khó khăn tài chính, thảm họa thiên nhiên và những đợt triệu hồi khủng.

Ito và nhiều thành viên ban lãnh đạo đã phải giảm lương vào tháng 10 vừa qua do đợt triều hồi lần thứ 5 trong năm của chiếc Fit hybrid. Hơn nữa, vào tháng trước, Honda còn thông báo việc chi hàng trăm triệu đô la do đợt triệu hồi liên quan đến lỗi túi khí của Takata, vốn gây ra 6 cái chết cho khách hàng Honda. Những vấn đề này khiến cho việc ra đi của ông Takanobu Ito là một việc dễ hiểu.

Người thay thế  ông Ito – ông Takahiro Hachigo nổi tiếng với chiếc minivan Odyssey và crossover CR-V, vốn nổi tiếng tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Mỹ và Việt Nam. Ông Takahiro Hachigo hiện đang là giám đốc quản lý kỹ thuật. Ông sẽ thay thế ông Takanobu Ito từ tháng 6/2015.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.