Thị Trường, - 21/11/2012 10:14 PM
Honda vừa mới trình làng phiên bản mới nhất của động cơ Earth Dreams. Động cơ tăng áp dầu 1.6 lít 4 xi lanh này được sản xuất với mục đích tăng hiệu quả hoạt động của xe.

Động cơ này sẽ cho sức mạnh 118 mã lực và mô men xoắn 298 Nm. Để đạt được sức mạnh đó, động cơ được trang bị thêm bộ tăng áp Garrett thế thế thứ 4 với công nghệ tăng áp điều khiển cánh giúp giảm sức ì của động cơ và lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Ngoài ra, Honda sản xuất động cơ dầu 1.6 lít này còn với mục đích giảm ma sát đến mức tương đương với động cơ xăng để cải thiện độ nhạy của chân ga. Ở vận tốc quay 1500 vòng/phút, động cơ dầu 1.6 lít này ít ma sát hơn loại 2.2 lít tương ứng đến 40%.

Khi giảm được ma sát, động cơ cũng sẽ giảm được tiếng ồn và cải thiện được mức tiêu thụ nhiên liệu. Ngoài ra, cải tiến này còn giúp tăng độ nhạy của động cơ, tạo cảm giác thích thú khi đạp và nhả ga.

Hiện tại, Honda vẫn chưa công bố thời điểm và dòng xe áp dụng động cơ này. Tuy nhiên, động cơ mới của Honda sẽ là đối thủ nặng ký với động cơ dầu SkyActiv của Mazda và Chevrolette Cruze của GM.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.