Thị Trường, - 14/05/2012 11:01 PM
Sau bao nhiêu nỗ lực, cuối cùng hãng Honda đã “ghi điểm” trên thị trường xe hơi loại nhỏ tại Ấn Độ với mức doanh số chiếm 52% tổng số xe hơi của hãng.

Theo tờ Business Standard, trong tháng 4 đầu năm, Honda Siel Cars India (HSCI) đã bán được 3.590 xe Brio so với 2.092 chiếc hiệu sedan City. Chỉ riêng tháng 4, Honda bán được 4.890 xe hiệu Brio và Jazz so với 4.622 chiếc Chevrolet Beat và UVA, 3.397 chiếc Volkswagen Polo và 2.157 xe của Toyota Liva.

Với nhu cầu về xe hatchbacks, Brio và Jazz tại Ấn Độ tăng mạnh đã giúp Honda “vượt mặt” doanh số của General Motors, Toyota và Volkswagen về xe hơi loại nhỏ này trong hai tháng qua.

Tuy nhiên, xét về số lượng, Honda vẫn thua “người đồng hương” hiện đang dẫn đầu trên thị trường Ấn Độ là Maruti Suzuki với doanh số bán 26.072 xe Swift, Ritz và Estilo.

Ông Jnaneswar Sen - Phó giám đốc phụ trách về tiếp thị và bán hàng của HSCI cho biết, kể từ khi nối lại hoạt động sản xuất xe Brio từ giữa tháng 2/2012, hãng đã bán được hơn 12.000 xe Brio và bán tổng cộng 14.000 xe loại này kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Ấn Độ tháng 9/2011. Brio đóng góp 44% vào tổng doanh số xe hơi của HSCI trên thị trường Ấn Độ trong ba tháng qua.

Được biết trước đây, Honda đã rất nỗ lực xem xe Jazz làm chủ đạo nhằm “ghi điểm” trên thị trường xe hơi loại nhỏ tại Ấn Độ nhưng không giành được nhiều thành công. Tuy nhiên, từ tháng 2/2012, sau khi nối lại hoạt động sản xuất, doanh số xe hơi loại nhỏ của Honda trên thị trường Ấn Độ mới tăng mạnh chiếm 52% tổng số xe hơi của hãng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.