Thị Trường, - 18/01/2016 08:06 PM
Mới đây, các mẫu xe 2016 như Honda Civic, Hyundai Sonata, Nissan Altima và Lexus RX đã chính thức đoạt giải mẫu xe an toàn (Top Safety Pick+) của năm 2016 từ Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ, IIHS.

Theo đó, Nissan Altima và Hyundai Sonata đã được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn sau khi trải qua các bài thử nghiệm va chạm giả định. Mẫu Lexus RX từng thất bại trong quá trình kiểm định an toàn năm 2013 nhưng đã trở lại và đạt chuẩn khá cao để được công nhận trong nhóm xe an toàn của năm.

 

Mẫu sedan Honda Civic vẫn tiếp tục thể hiện sự ấn tượng của mình trong 2 năm liên tiếp với những đánh giá an toàn tích cực, giữ vững vị trí 5 sao về độ an toàn của mình.

Các tiêu chí và yêu cầu của IIHS đặt ra trong năm nay đã trở nên khắt khe, nhiều chi tiết bắt buộc hơn nhằm đánh giá đúng chất lượng, độ bền qua 5 lần kiểm định khác nhau. Riêng những mẫu xe thắng cuộc năm nay phải chứng tỏ khả năng cảnh báo cũng như chức năng phanh tự động khẩn cấp hoạt động ở mức cao cấp (Advanced) trở lên.

Trong tổng số 48 mẫu xe tham gia năm nay, ngoài những phần kiểm định bắt buộc, các mẫu xe muốn đạt được danh hiệu thắng cuộc cũng phải thực hiện kiểm tra chéo nhau. Với những mẫu xe thắng cuộc thì sẽ được cơ quan chính phủ cấp cho chỉ số an toàn và cả hệ đánh giá an toàn theo cấp độ “5 sao”. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.