Thị Trường, - 09/09/2014 05:37 PM
Sau một thời gian dài để người hâm mộ chờ đợi, cuối cùng Honda Việt Nam cũng đã chính thức ra mắt mẫu sedan hạng B ăn khách City thế hệ mới. Xe có giá bán từ 552 triệu đồng đối với phiên bản hộp số sàn và 599 triệu đồng đối với bản CVT.

So với phiên bản cũ, Honda City 2014 sở hữu kích thước lớn hơn. Trong đó, chiều dài cơ sở tăng 50 mm lên 2.600 mm. Chiều dài tổng thể của xe nhỉnh hơn trước 45 mm và chiều cao lớn hơn 5mm so với thế hệ cũ. Về ngoại thất, City 2014 được làm mới ở cản trước, lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu với dáng vẻ hiện đại và bắt mắt hơn.

Phần đầu xe nổi bật với ốp mặt ca-lăng mạ croom và cụm đèn pha được kết nối với nhau làm nổi bật logo H của Honda. Đèn sáng báo rẽ của xe ở phần rìa "đôi cánh" khá gọn gàng và sắc nét. Thân xe mang phong cách coupe với đường gân khỏe khoắn vuốt từ cửa trước tới đèn hậu là điểm nhấn nổi bật của dòng City mới. Đèn hậu mở rộng sang sang cả nắp cốp xe và kết nối với thanh trang trí mạ chrome. La-zăng lấy cảm hứng từ quạt cối xay gió. Honda đưa 2 kiểu là la-zăng đúc 16 inch cho bản hộp số vô cấp và la-zăng thường cho bản số sàn.

Về nội thất, Honda đã mạnh dạn đẩy bảng táp-lô về phía trước để tăng khoảng không gian cho hàng ghế sau. Nhờ đó, Honda City 2014 sở hữu khoang hành lý có dung tích 536 lít, trần xe được nâng cao thêm 30 mm, phần vai ghế trước mở rộng thêm 40 mm. Tầm nhìn của xe cũng khoáng đạt hơn so với thế hệ trước.

Honda City mới vẫn sử dụng động cơ 1.5 lít SOHC i-VTEC được cải tiến nhẹ, kết hợp hộp số biến thiên vô cấp CVT sản sinh công suất tối đa 120 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại vòng tua 4.600 vòng/phút. Với sức mạnh này City 2014 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,5 giây.

Xe được trang bị hộp số vô cấp CVT thuộc công nghệ truyền động mới nhất của Honda Earth Dreams, giúp tối đa hóa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. Đây là lần đầu tiên Honda trang bị công nghệ này cho dòng City. Ngoài ra, Honda cũng cung cấp một phiên bản số sàn 5 cấp cho City thế hệ mới.

Honda City mới sẽ chính thức được bán ra từ hôm nay, 9/9 với giá bán từ 552 triệu đồng đối với phiên bản hộp số sàn và 599 triệu đồng đối với bản CVT. Đi kèm là 5 màu sơn ngoại thất là xanh dương, đen, titan, ghi bạc và trắng ngà để khách hàng lựa chọn. Honda Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước cho City mới. Bên cạnh đó, Honda cũng cung cấp gói gia hạn bảo hành tùy chọn.

Ra mắt vào tháng 6-2013, Honda City đã nhanh tạo nên cơn sốt nhờ sở hữu thiết kế trẻ trung và sắc cạnh cùng trang bị công nghệ hiện đại. Với hơn 3.000 xe được giao đến tay khách hàng chỉ sau hơn 1 năm ra mắt, tăng gấp đôi so với dự kiến ban đầu. Với những điểm vượt trội hơn so với người tiềm nhiệm, City thế hệ mới hứa hẹn sẽ còn mang lại nhiều thành công hơn nữa cho Honda Việt Nam. City mới cũng sẽ là "quân bài chiến lược" để Honda Việt Nam cạnh tranh với Toyota trong phân khúc sedan cỡ nhỏ mà Vios đang gần như chiếm lĩnh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.