Thị Trường, - 08/07/2013 03:00 PM
Người anh em sở hữu chung động cơ với CBR150R đã có mặt tại Việt Nam, hứa hẹn thành công như mẫu sportcity đã làm được.

CB150R Streetfire và Verza 150 là 2 mẫu nakedbike hạng thấp mà Honda ra mắt hồi cuối năm 2012 tại Indonesia. Với kiểu dáng thời trang trẻ trung, phong cách vận hành của một "chiến binh" đường phố, hãng xe Nhật hi vọng giành lại mảng thị trường đang được thống trị bởi Yamaha với đại diện V-ixion.

Thiết kế chắc chắn sẽ là một điểm mạnh của CB150R Streetfire. Mang dáng dấp tương tự đối thủ V-ixion nhưng mẫu xe nhà Honda ấn tượng hơn bởi bộ khung lưới mắt cáo. Cũng như xu hướng các nakedbike hiện nay, tuy làm mát động cơ bằng chất lỏng nhưng CB150R Streetfire có thêm hai cánh yếm gom gió ngay bên dưới đầu bình xăng, vừa đạt hiệu quả hướng luồng không khí mát đi vào buồng máy, vừa mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ của một chiến binh.

Mặt trước CB150R Streetfire "ngầu" với đèn pha lớn dạng khuôn mặt cảm hứng chữ V, đồng hồ đặt ngay phía trên với thiết kế ba hình tròn cân xứng. Gương chiếu hậu khác biệt so với phần lớn các mẫu môtô cùng phân khúc bởi thiết kế đa giác sắt nét, ăn nhập với tổng thể hầm hố của xe. Góc tay lái rộng dễ dàng xử lý trên những đoạn đường hẹp.

CB150R Streetfire sở hữu bình xăng lớn, gồ cao góc cạnh dung tích 13 lít. Kích thước chiều dài 2.008 mm, chiều rộng 719 mm, chiều cao 1.061 mm, chiều dài cơ sở 1.288 mm, khoảng cách gầm 148 mm. Trọng lượng khô 129 kg. Phần sau chưa thực sự ấn tượng bởi tay nắm và cụm đèn khá "hiền" so với chất chiến đấu của xe.

Nakedbike hạng nhỏ tích hợp phanh đĩa cho cả hai bánh, đường kính đĩa trước 276 mm và đĩa sau 220 mm. Hai bánh 17 inch, lốp trước 80/90 và lốp sau 100/80. Giảm xóc trước dạng telescopic và giảm xóc sau treo đơn Pro-Link. Xe có gắn cần đạp khởi động và cảm biến O2 phát hiện nồng độ O2 trong khí thải.

CB150R Streetfire sử dụng động cơ như của CBR150R, cam đôi DOHC 149,48 phân khối xi-lanh đơn làm mát bằng dung dịch, 4 van. Phun xăng điện tử PGM-FI. Công suất 17 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,1 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Đi hết quãng đường 200m trong 10,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 122 km/h. Nếu so với Yamaha V-ixion 2013 động cơ SOHC công suất 14,9 mã lực thì CB150R Streetfire chiếm ưu thế về thông số kỹ thuật.

Với sự khác nhau về công suất động cơ nhưng cùng mức giá (2.300 USD tại Indonesia) thì khả năng vận hành ổn định của nakedbike Honda là một lợi thế. Khởi động xe, điểm khác biệt đầu tiên xuất phát từ âm thanh ống xả. Nếu các xe trong cùng phân khúc đang đắt khách tại Việt Nam như Honda CBR150R, Yamaha YZF-R15, FZ16 đều có tiếng pô êm quá mức cần thiết thì CB150R Streetfire thể hiện bộ mặt khác. Không quá ồn ào như những pô xe độ, ống pô hình trụ tròn mang tới thứ âm thành đầm, chắc và vừa đủ độ vang đối với chiếc xe chỉ 150 phân khối.


Chiếc nakedbike tỏ ra khá linh hoạt trong nhiều loại điều kiện giao thông. Tay côn mềm, nhẹ giống phần lớn các mẫu xe của Honda hữu ích trên những đoạn đường tắc. Cam đôi DOHC tối ưu hóa quá trình nạp và xả nhiên liệu cũng như chất lượng cháy của động cơ, tạo sự ổn định khi xe chạy ở tốc độ tua máy cao, kết hợp cùng hộp số 6 cấp bước số ngắn, phát huy tác dụng rõ nhất ở dải tốc độ cao trên 60 km/h khi mượt mà tăng tốc cùng mỗi lần vít ga mà không có cảm giác hụt hơi.

Tuy mức tốc độ tối đa chỉ là 122 km/h nhưng xe khá dễ dàng để đạt dải tốc độ 80-90 km/h. Thiết kế các yếm hút gió khí động học giảm tối đa sức cản, hiện tượng rung lắc không xảy ra. Với trọng lượng chỉ 129 kg và vóc dáng vừa phải, xe thoải mái di chuyển trong phố, ngõ hẹp mà không gây ra những khó khăn điều khiển cho người lái.

Khi mà phong trào chơi xe côn tay của giới trẻ Việt đang lên cao, cùng với điều kiện đường sá đông đúc, chất lượng chưa tốt thì những chiếc môtô cỡ nhỏ với tốc độ vừa phải, thiết kế trẻ trung và mức giá hợp lý như CB150R Streetfire rất đáng để cân nhắc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.