Thị Trường, - 06/05/2015 04:39 PM
Hyundai đang ghi dấu cột mốc đáng nhớ kỷ niệm 30 năm dòng sedan ăn khách Sonata ra đời với hơn 7.3 triệu chiếc được bán ra trên toàn cầu.

Sonata được Hyundai trình làng lần đầu tiên vào năm 1985 tại Hàn Quốc. Sonata là dòng xe đặc biệt quan trọng giúp nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc tăng trưởng về doanh số cũng như danh tiếng ở thị trường nội địa và toàn cầu.

Sonanta đã trải qua 7 thế hệ, mẫu sedan hạng trung này chuyển từ hệ dẫn động cầu sau sang cầu trước ở thế hệ thứ 2, đâu cũng là mẫu xe đầu tiên mà Hyundai thiết kế độc lập. Sau đó thế hệ thứ 3 ra đời với những nâng cấp về công nghệ và thứ hệ thứ 4 là những cải tiến tập chung ở động cơ.

Sonata thế hệ thứ 5 được giới thiệu vào năm 2004 với ngôn ngữ thiết kế đậm chất châu Âu và trang bị hàng loạt tính năng an toàn. Đến thế hệ thứ 6, Sonata bắt đầu được Hyundai ứng dụng triết lý thiết kế điêu khắc dòng chảy và kể từ đây mẫu sedan này bắt đầu đạt doanh thu kỷ lục. Một phiên bản hybrid lần đầu tiên cũng được trình làng ở thế hệ này. Hyundai Sonata 2015 thuộc thế hệ thứ 7 của dòng xe này.

"Sonata là một dòng xe đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Hyundai không chỉ ở Mỹ, mà trên toàn thế giới". Dave Zuchowski, người đúng đầu Hyundai Motor America cho biết.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Sonata 2015 đang được bán với giá 1.06 tỷ đồng. Xe được trang bị động cơ xăng Nu 2.0 MPI, cho công suất cực đại 157ps tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 20.0kg.m tại 4.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp với 3 chế độ chạy khác nhau: Thể thao, tiết kiệm và thông thường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.