Thị Trường, - 22/04/2016 06:15 PM
Với hơn 650 đơn hàng trước khi ra mắt, Mercedes GLC 2016 là sản phẩm chiến lược giúp Mercedes-Benz Việt Nam phát triển mạnh hơn nữa và chinh phục nhiều nhóm khách hàng mới trên thị trường SUV hạng sang.

Tương tự đàn anh GLK, Mercedes GLC 2016 cũng được MBV lắp ráp tại thị trường Việt Nam giúp mang đến giá bán cạnh tranh cùng hàng loạt những tính năng công nghệ vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ hạng sang.

Phiên bản mới đã được Mercedes nâng cấp kích thước của xe lên đáng kể, với chiều dài cơ sở lên đến 2.873 mm - lớn nhất trong phân khúc, GLC hoàn toàn mới đã chuyển mình từ một mẫu SUV cỡ nhỏ thành một mẫu SUV cỡ trung đích thực. GLC dài hơn và rộng hơn người tiền nhiệm lần lượt là 120 mm và 50 mm. Sự gia tăng kích thước này được chuyển đổi hoàn toàn thành những không gian có ích trong khoang nội thất, mang đến sự thoải mái cho hành khách. Đặc biệt, hàng ghế sau tăng thêm 57 mm, riêng khoảng để chân tăng 36 mm; khoang hành lý dài hơn 40 mm và rộng hơn 150 mm; thể tích khoang hành lý tăng thêm 80 lít. Nếu gập hàng ghế sau xuống sàn, khoang hành lý 1.600 lít có khả năng chứa cả xe đạp leo núi hay vài bộ gậy golf.

  

Thiết kế xe đã có sự lột xác ấn tượng với kiểu dáng “hình hộp” vuông vức đặc trưng trên GLK thành một chiếc xe thời thượng với những đường cong quyến rũ của ngôn ngữ “Sensual Purity"m đi kèm với đó là mâm xe hợp kim nhôm cỡ lớn (18 hoặc 19 inch) cùng thiết kế kính tối màu buông dần ra sau. Những tấm ốp mạ chrome, vòm bánh tối màu, bậc lên xuống & giá để hành lý trên nóc xe bằng hợp kim nhôm như một tuyên ngôn về ADN đậm chất SUV của GLC.
 
  
 
Như nhiều mẫu xe mới của Mercedes, GLC 2016 cũng được trang bị cụm đèn trước LED toàn phần thông minh, có khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua & tự động điều chỉnh tầm chiếu xa (Adaptive Highbeam Assist Plus), cụm đèn sau dạng LED thiết kế đẹp mắt.
 
 
GLC sở hữu khoang nội thất tuyệt đẹp với bảng điều khiển liền khối buông dần xuống dưới như dòng thác chảy, cùng toàn bộ chất liệu cao cấp làm từ da, gỗ và hợp kim nhôm. GLC được đánh giá là 1 trong 10 khoang nội thất ô tô đẹp nhất năm 2016 theo đánh giá của tạp chí danh tiếng Wards Auto. 
 
Xe được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như cửa sổ trời siêu rộng panoramic, đèn viền nội thất 3 màu cùng hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa, công suất 590 watt. Hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam và chìa khóa KEYLESS-GO trên GLC sẽ giúp người lái tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn...
 
  
 
Tại Việt Nam, Mercedes GLC đi cùng 2 động cơ I4 2.0L sản sinh 211 mã lực trên GLC 250 4MATIC & 245 mã lực trên GLC 300 AMG 4MATIC. Đặc biệt, mô-men xoắn cực đại 350 & 370 Nm trên cả hai động cơ đều đạt được ngay từ vòng tua máy 1.200 vòng/phút, giúp xe bứt tốc nhanh chóng dù là một chiếc SUV hạng trung, chạm mốc 100 km/h chỉ trong 6,5 giây (GLC 300 AMG 4MATIC). 
 
GLC là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Xe cũng được trang bị 5 chế độ vận hành khác nhau bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual” giúp người lái dễ dàng chọn chế độ vận hành phù hợp với mình.
 
 
Cả hai phiên bản GLC 2016 đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC, bên cạnh khoảng sáng gầm xe đạt gần 230 mm,  GLC cũng được hỗ trợ gói vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package) với chức năng hỗ trợ xuống dốc DSR & 4 chế độ vận hành: “Slippery” (bề mặt trơn trượt khi trời mưa hay đường băng tuyết), “Off-road” (địa hình cơ bản như sỏi đá, bãi cát hay đường mòn), “Trailer” (đoạn đường đèo, dốc đứng hoặc bề mặt mấp mô) và “Incline” (kéo theo remorque và hỗ trợ khởi hành trên đồng cỏ) giúp người lái yên tâm hơn cho những chuyến đi xa.
 
 
 
Không chỉ đạt xếp hạng an toàn 5 sao bởi Cơ quan thử nghiệm an toàn châu Âu (Euro NCAP), GLC còn được vinh danh là xe an toàn nhất trong phân khúc. Phải đến năm 2022, các quốc gia phát triển mới bắt buộc áp dụng hệ thống phanh tự động, nhưng MBV đã sớm trang bị Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc cho GLC. Như tất cả các sản phẩm khác của MBV, camera lùi hỗ trợ người lái quan sát phía sau là trang bị tiêu chuẩn trên GLC...
 
 
Mercedes GLC sẽ được bán ra thị trường với 2 phiên bản là GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC, cùng 7 màu sơn ngọai thất và 4 màu nội thất. Giá bán của 2 phiên bản lần lượt là 1,769 tỷ đồng và 1,919 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Những sản phẩm đầu tiên sẽ đến tay khách hàng từ tháng 6/2016.
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.