Thị Trường, - 25/12/2015 04:35 PM
Hyundai Creta 2016 nằm trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ cạnh tranh với Mazda CX-3, Honda HR-V. Xe được phân phối với giá bán 806 triêu cho phiên bản máy xăng và 846 triệu cho phiên bản máy dầu.

 
Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 10/2015, Hyundai Creta thiết lập thêm một phân khúc SUV mới khi có kích thước lớn hơn Ford EcoSport nhưng lại nhỏ hơn đàn anh Tucson. Bên cạnh ưu thế về kích thước lớn mang đến sự thoải mái cho người sử dụng, Creta còn mang trên mình những đường nét mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất, tiện nghi đầy đủ bên trong cabin và có thêm phiên bản động cơ dầu mạnh mẽ đáp ứng sự lựa chọn cho người tiêu dùng.
 
 
 
Hyundai Creta sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.270 x 1.780 x 1.665 (mm), chiều dài cơ sở 2.590 mm cùng khoảng sáng gầm cao 190 mm. Kích thước này của xe tương đương với Honda HR-V, Mazda CX-3 và nhỉnh hơn Ford EcoSport gần 300 mm ở chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở.
 
 
Kích thước chiều dài EcoSport tính cả lốp dự phòng treo ở đuôi xe, không lốp dự phòng 3.999 mm.

  

Thiết kế ngoại thất của xe mang nhiều nét tương đồng với đàn anh Santafe nhưng trong đơn giản và góc cạnh hơn. Xe được trang bị đèn pha Projector kết hợp cùng dải LED chạy ban ngày hiên đại. Đèn sương mù kích thước lớn đặt trên cản xe có thiết kế năng động, thể thao. Hệ thống đèn mở rộng góc chiếu tự động khi xe vào cua. Gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Cả hai phiên bản đều đường trang bị lazang đúc 17''.
 
 
Hyundai Creta 2016 được phân phối với hai phiên bản động cơ xăng và dầu. Trong đó phiên bản động cơ xăng Gamma II dung tích 1.6L sử dụng cho nhu cầu đi lại trong đô thị cho công suất 123 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và momen xoắn cực đại 151 Nm tại vòng tua 4.850 vòng/phút. Với những người hay đi công tác xa, đặc biệt là di chuyển ở điều kiện đồi dốc thì phiên bản động cơ dầu U2 dung tích 1.6L phun nhiên liệu trực tiếp CRDi là lựa chọn phù hợp. Động cơ này có  công suất 128 mã lực tại vòng tua 4.000 vòng/phút và momen xoắn lên đến 260 Nm tại vòng tua 1.900-2.750 vòng/phút.
 
 
 
Cả 2 phiên bản động cơ đều được đi kèm hộp số tự động 6 cấp, hệ thống khởi động bằng nút bấm. Creta có khoảng sáng gầm 190 mm, cao hơn cả đàn anh Tucson (172mm) và SantaFe (185mm) giúp tăng khả năng lội nước hay leo treo của xe.
 
 
Nội thất Hyundai Creta mang đến không gian khá thoáng đãng nhờ chiều rộng và chiều cao lớn. Ghế xe bọc da cao cấp với ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, hai tùy chọn màu sắc đen và đen+ghi. Hàng ghế sau rộng rãi với 3 người ngồi được trang bị tựa đầu ở cả 3 vị trí và tựa tay trung tâm có chỗ để ly. Vô-lăng xe được bọc da tích hợp các phím bấm điều khiển hệ thống giải trí và điện thoại rảnh tay. Cả hai phiên bản của xe vẫn chưa được trang bị hệ thống điều khiển hành trình và ga tự động.
 
 
 
Các trang bị tiện nghi giải trí trên xe với đầu CD/MP3 các cổng kết nối USB/AUX, Bluetooth giúp dễ dàng kết nối với các thiết bị đa phương tiện, 6 loa tiêu chuẩn. Hệ thống điều hòa tự động lọc khử Ion với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Hàng ghế sau được gập lại dễ dàng theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng khoang hành lý khi cần.
 
  
 
Bên cạnh hệ thống khung gầm hoàn toàn mới giúp tăng độ cứng vững, Hyundai Creta còn được trang bị các tiện nghi an toàn đáp ứng tốt yêu cầu của người tiêu dùng như: Hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống kiểm soát thân xe chống trượt VSM, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống 6 túi khí, camera lùi và cảm biến lùi... 
 
 
Hyundai Creta được phân phối với 2 phiên bản có giá bán 806 triệu đồng cho phiên bản máy xăng và 846 triệu đồng cho phiên bản máy dầu, 5 màu tùy chọn: Trắng, Bạc, Nâu, Đỏ, Đen. Xe được áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước.
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.