Thị Trường, - 27/03/2014 04:22 PM
Sau khi lập kỷ lục tốc độ thế giới về tốc độ tối đa dành cho xe dân dụng, Hennessey vừa công bố phiên bản đặc biệt của siêu xe Venom GT kỷ niệm sự kiện đáng nhớ trên.

Theo đó, sẽ có 3 chiếc Venom GT World’s Fastest Edition được xuất xưởng và tất cả đều đã có chủ. Phiên bản đặc biệt này có thể được phân biệt với phiên bản Venom GT tiêu chuẩn nhờ sọc sơn màu trắng, đỏ và xanh chạy dọc nắp ca-pô. Mức giá được Hennessey đưa ra cho 3 chiếc Venom GT World’s Fastest Edition là 1,25 triệu USD. Đây là những chiếc xe có thể đạt tốc độ 435,31 km/h, giống với chiếc Venom GT đã lập kỷ lục tốc độ tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy. Siêu xe Hennessey Venom GT cũng đang giữ kỷ lục về khoảng thời gian tăng tốc từ 0-300 km/h chỉ trong 13,63 giây.

Còn nhớ vào cuối tháng 2 năm 2014, Hennessey đã đưa siêu xe Venom GT đến Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA để tiến hành chạy thử. Và tại đây, Venom GT đã đạt tới tốc độ tối đa 435,31 km/h. Tốc độ này nhanh hơn con số 431,072 km/h của Bugatti Veyron Super Sport lập nên vào năm 2010.

Tuy nhiên, Hennessey Venom GT đã không nhận được danh hiệu siêu xe nhanh nhất thế giới bởi vì đây thực chất là một bản độ từ chiếc Lotus Exige, vì thế siêu xe này không đủ điều kiện để được ghi danh vào Sách kỷ lục thế giới Guinness. Ngoài ra, kỷ lục tốc độ của Hennessey Venom GT mới được lập trong một lần chạy, chiếc xe chưa chạy theo chiều đường ngược lại để tính tốc độ trung bình sau hai lượt chạy. Do đó, Bugatti Veyron SuperSport vẫn giữ được danh hiệu siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới.

Thậm chí, ngay cả khi Hennessey Venom GT đã chạy hai lượt với tốc độ trung bình cao hơn của Bugatti Veyron SuperSport, siêu xe này cũng không được xác lập kỷ lục bởi Guinness bởi danh hiệu này chỉ dành cho những chiếc xe sản xuất trên 30 chiếc.

Venom GT được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo 7.0 lít, với công suất tối đa 1.244 mã lực. Siêu xe này chỉ nặng 1.244 kg. Tức tỉ lệ phân bổ trọng lượng và công suất là 1:1 như trên siêu phẩm Koenigsegg One:1. Hennessey xác nhận hãng sẽ chỉ xuất xưởng 29 chiếc Venom GT, và 11 trong số đó đã có chủ.

Xem Video Hennessey Venom GT lập kỷ lục tốc độ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.