Thị Trường, - 07/07/2016 06:10 PM
Tesla đang lên kế hoạch nâng cấp phần mềm lớn nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, phiên bản nâng cấp 8.0 của hãng sẽ thêm vào một số đặc trưng cho hệ thống tự lái Autopilot, cùng với sự thay đổi điều hướng và bản đồ giao diện. Yếu tố bổ sung lớn nhất đối với Autopilot sẽ là tính năng định vị lối ra khi tín hiệu báo rẽ kích hoạt, giống với cách xe sẽ tự động đổi làn khi phát hiện tín hiệu báo rẽ. Hệ thống điều khiển hành trình nhận biết tình hình giao thông nhạy hơn cùng Autosteer cập nhật cũng được cho là giúp việc lái xe dễ dàng hơn.

Hệ -thống- tự- lái- Autopilot- của -Tesla- được- nâng- cấp- với- bản- cập -nhật -8.0

Tuy nhiên, Tesla vẫn luôn nhấn mạnh rằng khi sử dụng hệ thống tự lái Autopilot, người lái phải đặt tay lên vô lăng và chú ý quan sát xung quanh. Vụ tai nạn chết người đầu tiên liên quan đến hệ thống tự lái xảy ra vào cuối tháng 6 là một lời “cảnh báo”. Chưa có tài liệu nào chứng minh phiên bản cập nhật trên có thể giúp người lái tránh được tai nạn hay không?

Giao diện của hệ thống tự lái này cũng sẽ được cập nhật và sẽ giúp người lái nhìn toàn bộ xung quanh thay vì chỉ phía sau như trước đây. Ngoài việc nâng cấp cho hệ thống tự lái, một hệ thống điều khiển bằng lời nói cũng sẽ được thiết lập, do đó người lái không cần phải nhấn nút để thiết bị vận hành, ngoài ra hệ thống cũng sẽ ghi âm lại tất cả những gì người lái đã nói.

Thêm vào, hệ thống định vị cũng sẽ được cập nhật và có thể giúp bạn chọn hành trình dựa vào lượng nhiên liệu, và đề nghị những tuyến đường khác giúp bạn tránh lệ phí cầu đường, hoặc tìm trạm sạc Superchargers mới. Cuối cùng, hệ thống thông tin giải trí cũng sẽ được cập nhật mới, mang lại những phím tắt mới cho các ứng dụng âm thanh, cùng với bộ lọc tìm kiếm mới.

Tesla đã thử nghiệm cập nhật phiên bản 8.0 của mình ở vài chiếc xe, điều đó có nghĩa rằng việc Tesla đã sẵn sàng công bố “đứa con” của mình trong thời gian sắp tới, ngày công bố chính xác vẫn chưa được tiết lộ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Tesla