Thị Trường, - 06/02/2015 09:58 PM
Vào ngày 1/5 tới, Harley-Davidson sẽ chính thức có CEO mới mang tên Matt Levatich. Ông sẽ là người kế thừa những thành quả mà hãng xe Mỹ đã đạt được trong suốt nhiệm kỳ của vị CEO trước - Keith Wandell từ 1/5/2009.

So với Keith Wandell, thời điểm mà Matt Levatich nhận nhiệm vụ CEO có vẻ dễ dàng hơn. Bởi ít nhất, trong 6 năm trở lại đây, hãng xe Harley-Davidson cũng đã ghi nhận việc làm ăn có lãi, khác hẳn lúc trước.

Vào năm 2009, khi vị cựu CEO Keith Wandell tiếp quản Harley-Davidson, hãng xe Mỹ đã phải sa thải hàng ngàn công nhân. Sức ép của của nền công nghiệp nặng và sản xuất những sản phẩm đắt tiền cũng khiến hãng đối mặt với tình hình tài chính “thê thảm”. Thậm chí nhiều người còn dự đoán Harley-Davidson sẽ phải phá sản.

Matt Levatich 

Tuy vậy, tình hình tài chính vững mạnh hiện nay không đồng nghĩa với việc Matt Levatich sẽ “thảnh thơi”. Ông vẫn phải giải quyết bài toán bán xe và lợi nhuận cho hãng. Doanh số Harley-Davidson tại Mỹ vẫn không có nhiều thay đổi. Sự gia tăng về lợi nhuận của hãng đến từ các khách hàng ở châu Âu, châu Á. Nhờ vào sự tăng giá của đồng USD, lợi nhuận của Harley cũng tăng theo.

Trong năm 2014, hãng xe Mỹ đã bán được 270.726 chiếc, tăng 3,9% so với 2013. Trong đó, khu vực châu Á Thái Bình Dương tăng doanh số đến 11,8%.

Xe điện Harley-Davidson LiveWire

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.