Thị Trường, - 22/10/2015 11:52 PM
Liên quan đến sự cố công tắc cửa sổ điện, hàng triệu mẫu xe thuộc các dòng cỡ nhỏ như Yaris/Vitz, Corolla, Camry … đang được Toyota tiến hành thu hồi trên phạm vi toàn thế giới.

Theo Toyota, mô-đun bên dưới công tắc của cửa sổ điện có có thể bị bôi trơn không đúng cách trong quá trình sản xuất. Khi sử dụng, các điểm tiếp xúc điện gây ra sự mài mòn và tạo ra các mảnh vỡ, chúng tích lũy gây ra hiện tượng đoản mạch và có thể gây cháy.

Các xe nằm trong diện thu hồi được sản xuất từ ​​năm 2005 - 2006 và từ năm 2008 – 2010. Việc thu hồi đang được Toyota tiến hành, bao gồm 2,7 triệu chiếc tại Bắc Mỹ, 1,2 triệu chiếc ở châu Âu và 600,000 ở Nhật Bản. Đồng thời sự cố này cũng ảnh hưởng đến một loạt các mô hình sản xuất 2005-2010, bao gồm Camry và RAV4 và Highlander.

Tại thị trường Nhật Bản, nơi có khoảng 10% số xe bị ảnh hưởng đã được bán ra đã ghi nhận hai vụ cháy nhỏ và 46 tài xế phát hiện khói khi đóng, mở cửa sổ trên xe. 

Như vậy, sau cơn “đau đầu” mang tên túi khí Takata, Toyota lại vướng vào lỗi kỹ thuật đã từng gặp phải trước đó bởi một đối tác khác. Năm 2009, Toyota thu hồi khoảng 150.000 xe trên thị trường do công tắc cửa sổ điện bị lỗi, được cung cấp bởi hãng Tokai Rika, một lần ở Trung Quốc và một lần ở Nhật Bản. Ba năm sau, Toyota  lại thu hồi khoảng 7,5 triệu xe trên một vấn đề tương tự.

Việc thu hồi lần này cũng là lần thứ 4 Toyota gặp phải kể từ năm 2009 bởi cùng một vấn đề liên quan đến công tắc cửa sổ điện. Mặc dù, hãng Tokai Rika phải trả giá cho các thiết bị kém chất lượng đã cung cấp cho Toyota bằng số tiền khoảng 121 triệu USD. Nhưng hãng xe lớn nhất Nhật Bản mới thật sự bị ảnh hưởng nặng nề về doanh thu lẫn thương hiệu trong sự cố lần này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.