Thị Trường, - 25/03/2015 06:08 PM
Hãng lốp xe lớn thứ 5 thế giới vừa công bố thương vụ “bán mình” cho tập đoàn China National Chemical Corp (ChemChina) với mức giá 7.1 tỷ EUR (tương đương 7.7 tỷ USD).

Theo thỏa thuận ban đầu, ChemChina sẽ mua 26% cổ phần của hãng Pirelli, vốn sở hữu bởi CamFinanzaria (tương đương 1,9 tỷ USD). Đây được xem là việc đầu tư được điều khiển gián tiếp bởi chủ tịch và giám đốc điều hành Pirelli – ông Marco Tronchetti Provera cùng ngân hàng UniCredit, Intesa Sanpaolo, và Rosneft. ChemChina sau đó sẽ mua toàn bộ cổ phần còn lại với giá 15 EUR/cổ phiếu (thấp hơn một chút so với giá chính thức 15,26 EUR của công ty).

Nếu ChemChina có thể hoàn thành thỏa thuận, công ty này sẽ có thể tiếp cận bí mật công nghệ sản xuất của Pirelli và hoàn toàn thâu tóm hãng trong 4 năm kế tiếp. Nhờ đó, công ty Trung Quốc có thể xâm nhập vào ngành công nghiệp sản xuất lốp cao cấp, và cạnh tranh với các hãng lốp lớn trên thế giới như Michelin và Continental.

Đây không phải là lần đầu tiên các công ty và tập đoàn lớn của Trung Quốc tìm cách thâu tóm các thương hiệu lớn trên thế giới. Lợi dụng tình hình kinh tế đang suy thoái của châu Âu và việc đồng Euro giảm giá mạnh, các công ty Trung Quốc đã thực hiện một loạt vụ thâu tóm ở Italy bao gồm hai công ty lưới điện Terna và Snam, nhà sản xuất turbine Ansaldo, và công ty đóng du thuyền cao cấp Ferretti.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.