Thị Trường, - 24/03/2016 10:36 PM
Trong 2 tháng đầu năm lương xe nhập khẩu đạt 11,5 nghìn chiếc, giảm 23,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê của Tổng cục Hải Quan, trong tháng 2/2016 lượng xe nhập khẩu nguyen chiếc đạt gần 5,7 nghìn chiếc, giảm 3,2%, trị giá đạt gần 142 triệu USD, giảm 5% so với tháng trước.Thái Lan vẫn là thị trường cung cấp xe nhập khẩu chính cho Việt Nam với 2,12 nghìn chiếc,  Hàn Quốc hơn 1,008 nghìn chiếc, Nhật Bản là 586 chiếc.

Cộng dồn trong 2 tháng đầu năm lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại đạt 11,5 nghìn chiếc, giảm 23,5% so với cùng kỳ của năm 2015.

Sự sụt giảm của lĩnh vực xe nhập khẩu cùng chung xu thế với toàn thị trường khi mới bước qua giai đoạn mua sắm sôi động cuối năm. Bên cạnh đó, từ 1/1/2016, cách tính thuế thiêu thụ đặc biệt mới đối với các dòng xe nhập khẩu bắt đầu có hiệu lực cũng ảnh hưởng phần nào tới lượng xe nhập khẩu. Cách tính thuế mới sẽ dựa trên giá bán buôn của nhà nhập khẩu chính vì vậy giá bán các dòng xe này tăng lên khá nhiều. Một số nhà nhập khẩu tại Việt Nam cũng đã đồng loạt công bố tăng giá bán từ thời điểm này.

Thái Lan vẫn là thị trường cung cấp xe nhập khẩu chính cho Việt Nam

Điển hình có thể kể đến như Mercedes-Benz Việt Nam tăng giá bán lẻ từ dưới 2% đến 10%, BMW cũng đã áp dụng các mức tăng giá đồng loạt với mức tăng từ 80 triệu đồng đến 640 triệu đồng, bảng giá mới của Porsche cũng cho thấy những mức điều chỉnh giá tăng đáng kể. Một số đơn vị nhập khẩu khác cho biết cũng sẽ điều chỉnh giá bán sau thời điểm tháng 3.

Mới đây, Việt Nam và Nga đã chính thức ký kết Nghị định thư hợp tác về ô tô, theo Nghị định này một số dòng xe và linh kiện, phụ tùng lắp ráp ô tô có xuất xứ từ Nga sẽ được Việt Nam miễn thuế trong vòng 5 năm. Với mức ưu đãi này, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nga được cho là sẽ tăng trong những tháng tiếp theo.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.