Thị Trường, - 23/11/2013 02:36 PM
Yamaha và nhà thiết kế tài năng Gordon Murray vừa hợp tác để tạo một trong những mẫu xe đáng chú ý nhất ở Tokyo Motor Show. Mẫu xe mang tên MOTIV.e City Car, là một loại xe điện nhỏ gọn dành cho những con đường trong thành phố.

Nhìn thoáng qua, thiết kế này gợi nhớ đến chiếc Smart ForTwo nổi tiếng bởi vẻ ngoài nhỏ nhắn và bộ mâm xe tương đồng. Tuy nhiên thân xe MOTIV.e City Car được làm bằng những tấm nhựa chịu lực có khối lượng siêu nhẹ và bao phủ quanh chiếc xe như một ngôi nhà bong bóng. Đây là kết quả của công nghệ iStream do Gordon Murray phát triển.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, xe được trang bị động cơ có công suất 25 kW và mô-men xoắn cực đại 896 Nm. Một con số đáng chú ý khi động cơ MOTIV.e có thể tạo được lượng mô-men xoắn lớn như vậy đến hệ dẫn động cầu sau của xe. Mẫu xe đặc biệt này cũng có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 15 giây và đạt vận tốc cực đại 105 km/h.

MOTIV.e City Car có thể chạy đến 161 km trong điều kiện thực tế sau khi sạc. Để sạc đầy bộ pin của xe, người dùng chỉ cần 3 giờ đồng hồ nếu sạc với ổ điện gia đình hoặc 1 giờ nếu sử dụng chuẩn sạc nhanh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.