Thị Trường, - 01/10/2012 09:05 PM
GM và Ford đã ký kết thỏa thuận hợp tác với nhau để phát triển hộp số tự động 9 cấp và 10 cấp dành cho các dòng sản phẩm của 2 hãng.

Hai hãng xe hơi hàng đầu này đã bắt đầu công việc từ hồi đầu năm và cả 2 hệ thống truyền dẫn đang trong giai đoạn thiết kế. Cụ thể, Ford sẽ đảm nhận phát triển hộp số tự động 10 cấp, trong khi GM đảm nhận sản xuất hộp số 9 cấp.

Hộp số tự động 9 cấp sẽ được trang bị cho những mẫu xe của GM và Ford sử dụng hệ dẫn động cầu trước, trong khi bản 10 cấp sẽ dành riêng cho các mẫu xe dẫn động cầu sau gồm xe bán tải, SUV và các mẫu xe hiệu suất cao.

Dự án này sẽ góp phần giảm thiểu chi phí đáng kể cho cả GM và Ford. Đồng thơi đây còn được coi như động thái chống lại sự độc quyền của ZF – hãng sản xuất hộp số hàng đầu hiện nay.

Trong tương lai, những loại hộp số đa cấp sẽ được ưng dụng rộng rãi hơn. Audi, BMW và Lexus là những hãng xe tiên phong trong việc ứng dụng hộp số đa cấp này. Hộp số đa cấp mang đến khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Một phát ngôn viên của GM xác nhận hai hãng sản xuất xe hơi đã ký kết với nhau biên bản ghi nhớ và một văn bản chính thức sẽ được công bố trong thời gian tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: GM, Ford