Thị Trường, - 05/11/2012 05:09 PM
Mặc dù, cả hai hãng xe lớn nhất nước Mỹ là General Motors và Ford đều phải cố gắng để phục hồi trong giai đoạn kinh tế khó khăn tại Châu Âu. Tuy nhiên, tình hình của Ford có vẻ khả quang hơn GM.

Trở lại những năm 2008 và 2009, khi đó Ford buộc phải thu nhỏ quy mô của mình để tránh phá sản, trong khi đó GM và Chevrolet không có biến động gì lớn. Tuy nhiên, thay vì thúc đẩy phát triển quy mô thương hiệu, lần này, kế hoạch của Ford là cố gắng tái cơ cấu và có vẻ như mạnh tay hơn GM. Đây là động thái mà các nhà phân tích cho rằng sẽ giúp cho Ford thoát khỏi khủng hoảng tại Châu Âu nhanh hơn GM.

Kế hoạch của Ford là đóng cửa ba nhà máy và cắt giảm hàng ngàn nhân công. Trong khi đó, thương hiệu Opel thất bại của GM vẫn tiếp tục không muốn tiến hành cắt giảm quy mô lớn. Opel đã đồng ý hợp tác với hãng PSA của Pháp – “tác giả” của 2 thương hiệu nổi tiếng Peugeot và Citroen – nhưng động thái cắt giảm chi phí vẫn là tương lai của Opel. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Opel với các hiệp hội tại Châu Âu cho đến nay khá mong manh, đây là một rào cản mà các hãng xe này phải vượt qua để tạo thêm việc làm và giữ vững các cơ sở sản xuất.

Mirko Mikelic, giám đốc Fifth Third Bank cho biết: “Chúng tôi hi vọng GM sẽ có những bước tiến giống như Ford”.

Hiện tại, cả GM và Ford đều đang đối mặt với rất nhiều rào cản tại Châu Âu, nơi mà nền kinh tế đang trì trệ và công nợ ngày càng gia tăng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford, GM