Trong thông báo báo lỗi, GM cho biết lỗi kỹ thuật trên khiến bảng mạch của bộ phận điều khiển máy phát điện bị nóng lên quá mức làm mất lượng điện tích trong pin sạc và gây ra tình trạng chết máy.
Ngoài ra, trong xe còn có thể bị khói, có mùi khét hoặc mùi nóng chảy, và trong một số trường hợp hiếm, có thể xảy ra cháy ở phần để đồ sau xe.
Theo GM, hầu hết các sự cố trên xảy ra trong khoảng 16.000km đầu tiên chạy xe và hiện mới có hai trường hợp phần để đồ bị cháy xảy ra hồi tháng 10/2012 và tháng Ba vừa qua. Tuy nhiên, chưa có báo cáo nào về các vụ va chạm hay thương tích gây ra do lỗi trên.
Hãng sản xuất ôtô GM cho biết các dòng xe xe thuộc diện thu hồi lần này bao gồm Chevrolet Malibu Eco mẫu năm 2013, dòng Buick LaCrosse và dòng Regal các mẫu năm 2012 đến 2013 chạy bằng động cơ hybrid eAssist./.
Sau Ertiga thì đàn anh XL7 cũng sắp sửa được cập nhật thêm phiên bản hybrid nhằm tăng thêm lợi thế cho mình trước các đối thủ khác và Indonesia sẽ là thị trường đầu tiên cập nhật phiên bản này.
Do hạn chế về trạm sạc, Honda tập trung vào việc tung ra xe hybrid và PHEV (plug-in hybrid) hơn là xe điện.
Mặc dù chưa ghi nhận rủi ro an toàn nào về lỗi cảnh báo tình trạng pin của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, hãng xe “Ngôi sao ba cánh” vẫn phải tiến hành thu hồi gần 4.000 xe, bao gồm các mẫu EQS, EQE và S-Class Hybrid để khắc phục vấn đề ở hệ thống cảnh báo pin.
Xe máy điện hay xe máy chạy xăng kết hợp động cơ điện hiện đã trở thành lựa chọn khiến người dùng phải đắn đo khi giá thành của các dòng xe tay ga hiện nay đang lên và giá xăng dầu cũng trở nên đắt đỏ hơn rất nhiều.
Dự thảo sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt đang được Bộ Tài chính nghiên cứu để đề xuất xuất tiếp tục giảm thuế suất cho ô tô điện và hybrid.