Thị Trường, - 06/10/2012 05:25 PM
Báo chí châu Âu cho biết General Motors không hề có ý định bán lại Opel, một thương hiệu thuộc quyền sở hữu của họ.

Tuyên bố của GM được đưa ra sau khi một tờ báo Italia cho biết Fiat đã sẵn sàng để mua lại thương hiệu ô tô của Đức Opel nếu như liên minh giữa GM và PSA/Peugeot Citroen bị thất bại. Theo đó, CEO của Fiat là Sergio Marchionne đã đưa ra một đề nghị chi tiết để có thể thâu tóm được thương hiệu Opel trong trường hợp GM buông tay, bằng cách sử dụng một chiến lược tương tự như khi Fiat giành được Chrysler. 

Fiat đã từ chối bình luận về tình hình, nhưng Phó Chủ tịch GM Stephen Grisky cho biết GM sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ Opel và thương hiệu này là "một phần không thể tách rời của GM trên toàn cầu".

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện các tin đồn xoay quanh việc Fiat muốn thâu tóm Opel. Ông lớn về xe hơi của Italia đã cố gắng mua Opel một lần trước đây vào năm 2009, khi GM rơi vào tình trạng bị phá sản. Tuy nhiên cuối cùng GM vẫn quyết định giữ Opel lại, dù khó khăn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: GM, Opel, Fiat