Thị Trường, - 08/10/2014 12:33 AM
Để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian sản xuất GM sẽ cắt giảm từ 26 nền tảng xuống còn 4 nền tảng vào năm 2025.

Hiện tại General Motors đang sử dụng 26 nền tảng cho các dòng sản phẩm đang được bán ra trên toàn cầu của hãng. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành mới, bà Mary Barra con số này sẽ giảm xuống chỉ còn 4 vào năm 2025.

Một số mẫu xe đặc biệt như Chevrolet Corvette và một số dòng xe bán tải hạng nặng và xe tải có khả năng vẫn sử dụng nền tảng độc lập.

Thông tin này được Mary Barra tiết lộ tại cuộc họp báo hồi đầu tuần trước. Theo nhà lãnh đạo nữ này việc giảm phần lớn các nền tảng đang sử dụng sẽ cho phép GM tiết kiệm linh kiện, dụng cụ và các chi phí sản xuất, đồng thời gia tăng số lượng. Chiến lược này hiện được rất nhiều nhà sản xuất xe hơi ứng dụng trong đó bao gồm cả tập đoàn BMW, Fiat Chrysler, Ford Motor, Mercedes-Benz, Renault-Nissan, Toyota và Volkswagen.

Mary Barra chưa tiết lộ cụ thể 4 nền tảng mà hãng sử dụng trong tương lai là gì nhưng chúng có thể là D2XX dành cho những dòng xe cỡ nhỏ; E2XX dành cho những mẫu xe cỡ lớn dẫn động bánh trước và crossover; Alpha / Omega dành cho những mẫu xe hiệu suất cao, dẫn động bánh sau, những mẫu sedan và crossover hạng sang và K2XX dành cho những mẫu xe bán tải và SUV.

Để thực hiện được kế hoạch này GM sẽ phải tốn hàng tỷ USD  để chuyển đổi hoạt động tại các nhà máy của hãng trên toàn cầu nhằm phù hợp với nền tảng mới. Tuy nhiên, sau khi bỏ ra kinh phí ban đầu khổng lồ này, GM sẽ tiết kiệm được đáng kể trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: GM