Thị Trường, - 07/11/2012 12:06 AM
Mới đây, GM tuyên bố hãng đã bảo vệ được cơ sở hạ tầng tín dụng tuần hoàn trị giá 11 tỷ USD. Con số này cao hơn gấp đôi so với năm ngoái.

Dan Amnan, Giám đốc tài chính của GM cho biết: “Các chính sách về thuế mới đã cho chúng tôi một cơ hội lớn để có khả thanh toán bằng tiền mặt và uyển chuyền trong vấn đề tài chính. Hơn nữa, chính sách này còn giúp giải quyết các vấn đề quyết toán. Những quyết định trên của cộng đồng ngân hàng toàn cầu đã giúp chúng tôi tự tin về sức mạnh tài chính của mình”.

Ngân hàng JP Morgan Chase sẽ đảm nhiệm vai trò cơ quan quản lý và ngân hàng Citibank sẽ đóng vai trò là tổ chức công đoàn của dòng tín dụng 11 tỷ USD này. Khoản hỗ trợ từ các ngân hàng này cho GM bao gồm 5,5 tỷ USD trong 3 năm và 5,5 tỷ USD trong 5 năm.

Thỏa thuận trên giúp hãng cải thiện được giá thành sản phẩm và có thể vay mượng tiền tệ khác ngoài USD. Ngoài ra, GM Financial, công ty tài chính của GM, cũng có quyền vay mượn như trên.

Tuy nhiên, với số tiền 31,6 tỷ USD trong két, GM vẫn chưa muốn dùng ngay dòng tín dụng nói trên. Mặc dù vậy, dòng tín dụng mới này có thể giúp GM tìm thêm được các khoảng đầu tư của các nhà đầu tư có quan tâm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: GM