Thị Trường, - 05/03/2012 11:41 PM
General Motors và Peugoet Citroen công bố việc thành lập một liên minh chiến lược, chia sẻ khung sườn trên các mẫu MPV và crossover.

Thỏa thuận này sẽ dẫn đến việc chia sẻ khung sườn xe, các chi tiết và các bộ phận tổng thành, tạo ra một liên doanh toàn cầu cho việc cung ứng hàng hóa và các dịch vụ khác từ nhà cung cấp.

Khung sườn xe được chia sẻ trong liên minh này ban đầu sẽ tập trung chủ yếu vào các dòng xe khách nhỏ và tầm trung, MPV và crossover. Các công ty cũng sẽ xem xét phát triển một bộ khung sườn mới phổ biến dùng chung cho các loại xe có lượng khí thải thấp của các hãng. Chiếc xe đầu tiên dựa trên hệ khung sườn chung được dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2016.

Theo Autocar, mỗi hãng xe vẫn tiếp tục kinh doanh trên thị trường và bán xe của mình một cách độc lập dựa trên cơ sở cạnh tranh. Theo thỏa thuận, GM có được 7 % cổ phần PSA Peugoet Citroen, trở thành cổ đông lớn thứ 2 trong tập đoàn Peugoet. Tuy nhiên, GM sẽ không trực tiếp điều hành các hoạt động của công ty.

Ngoài ra, liên minh còn phát triển các lĩnh vực hợp tác, chẳng hạn như hậu cần tích hợp và giao thông vận tải. GM và Peugoet Citroen ước tính liên minh này sẽ cung cấp các khoản tiết kiệm chung cho các công ty khoảng 2 tỉ USD mỗi năm trong vòng 5 năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.