Thị Trường, - 28/12/2015 08:04 PM
Công nhân của Porsche đã đồng ý như vậy để đảm bảo việc sản xuất siêu xe thể thao chạy điện đầu tiên trên thế giới diễn ra như kế hoạch ban đầu.

“Giới lãnh đạo và công nhân đã cùng nhau thống nhất một giải pháp để đi đến quyết định sản xuất Porsche Mission E tại nhà máy lớn nhất của hãng, Zuffenhausen”, phát ngôn viên của Porsche nói với Reuter.

Cụ thể, thỏa thuận việc cắt giảm chi phí giữa hai bên bao gồm tăng thêm giờ làm việc trong tuần của công nhân, từ 34 giờ lên 35 giờ. Đồng thời giảm một phần chi phí tăng lương trong giai đoạn từ năm 2016-2025.

Động thái nhượng bộ trị giá hàng trăm triệu Euro của công nhân Porsche diễn ra trong lúc dự án trị giá 1 tỉ Euro (1.09 tỉ USD) mà Porsche đã thông qua trước đó cho kế hoạch sản xuất siêu xe chạy điện đầu tiên trên thế giới cần được cân nhắc sử dụng. Trong khi đó, chi phí tiền lương cho 13.000 người tại nhà máy Zuffenhausen lớn hơn nhiều so với chi phí tương tự của nhà máy khác của Porsche ở Leipzig hay tại Osnabrueck của công ty mẹ Volkswagen, nơi sản xuất Porsche Cayman và Cayenne. Vì thế, giữa hai bên đã phải “thảo luận” để đi đến quyết định cuối cùng với phần nhượng bộ thuộc về phía công nhân.

Dự án sản xuất xe thể thao Porsche Mission E chạy điện đầu tiên trên thế giới sẽ ra mắt sản phẩm đầu tiên trước năm 2020.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.