Xe mới về Việt Nam, - 10/04/2015 03:31 PM
Trong những ngày đầu tháng 4, tân binh super-sport Yamaha YZF-R1, kẻ được coi là đối thủ nặng ký của Honda CBR1000RR hay Kawasaki ZX-10R đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua một đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Chính thức ra mắt tại triển lãm EICMA 2014 tháng 11 năm vừa rồi, super-bike Yamaha YZF-R1 đã làm hao tổn không ít giấy mực của báo giới cũng như sự quan tâm của người hâm mộ. Đây là chiếc R1 2015 đầu tiên được nhập về Việt Nam bởi một đại lý kinh doanh tư nhân. Phiên bản 2015 của mẫu xe đình đám này mang trên mình những thay đổi toàn diện, từ công nghệ điện tử tiên tiến, sức mạnh động cơ cho đến cùng ngoại hình hoàn toàn mới. Sự “lột xác” mạnh mẽ này là tiền đề để phát triển những mẫu Motor nhỏ hơn của Yamaha.

Yamaha YZF-R1 2015 sở hữu một ngoại hình có thể nói là hoàn toàn khác so với người tiền nhiệm. Tạo hình của chiếc xe dễ dàng khiến chúng ta liên tưởng đến những chiếc Moto GP. Ở phần đầu, ngay cả cụm gương cầu hầm hố đôi được coi là “biểu tượng” của R1 nay cũng đã nhường chỗ cho khe hút gió và cụm đèn công nghệ LED gọn gàng và tinh tế hơn. Hay cặp pô Slip-on dũng mãnh cũng đã được thay thế bằng hệ thống ống xả dạng 4-2-1. Đèn hậu của chiếc xe cũng được trang bị hệ thống đèn LED hiện đại và nổi bật.

 

Cung cấp sức mạnh cho R1 là khối động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng 998 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 200 mã lực, (lớn hơn phiên bản trước đến 20 mã lực). Đi cùng sức mạnh khủng khiếp của chiếc xe đương nhiên hệ thống trang bị an toàn tuyệt vời: chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát độ bám đường, chống nhấc bánh... Hệ thống cảm biến hiện đại gắn trên xe giúp bộ điều khiển nắm được tình trạng vận hành của xe để có những can thiệp kịp thời.

Chỉ một khoảng thời gian rất ngắn sau khi YZF-R1 được ra mắt, mẫu siêu motor này đã có mặt tại Việt Nam. Sự xuất hiện của cái tên đình đám này là dấu hiệu cho thấy sự cạnh tranh trong phân khúc 1000cc tại Việt Nam đã ngày một khốc liệt.

Hiện mẫu xe có mức giá khoảng 34.000 USD tại Việt Nam, tương đương với hơn 700 triệu đồng.

  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.