Thị Trường, - 08/04/2014 02:46 PM
Nội thất xe sang trong đó có ghế ngồi đang là mục tiêu ưa thích của giới đạo chích tại Anh vì giá cao và dễ bán.

Trong khi việc tiêu thụ một chiếc xe ăn cắp hạng sang tương đối khó khăn thì chuyện ăn cắp và bán lại cho chính khổ chủ những phụ tùng “độc” mất cắp lại dễ và mang tới nhiều lợi nhuận.

Đó là lý do khiến nhiều chủ sở hữu dòng xe sang Audi RS4 bản B7 tại Anh bị đạo chích đánh cắp hàng ghế ngồi phía trước.

Các dòng xe bị trộm tấn công được sản xuất trong các năm 2006-2008 và được trang bị loại ghế bọc loại da sang trọng mà Audi đã ngừng sản xuất cách đây vài năm. Nguồn cung khan hiếm đẩy chi phí thay thế mới lên tới 19.000 bảng Anh (tương đương với  32.000 USD).

Một chiếc Audi RS4 bị chôm mất hai ghế trước. Ảnh Dailymail.

Không chỉ giá phụ tùng rất cao, việc thay mới hàng ghế này còn đòi hỏi thời gian chờ khá lâu và chi phí lắp đặt cũng lớn. Các hãng bảo hiểm thậm chí còn cho rằng số tiền để thay mới phụ tùng này có thể vượt quá cả giá trị hiện tại của chiếc xe.

Thực tế này buộc các chủ xe phải tìm đến những “chợ trời” để mua lại ghế ăn cắp, thậm chí là ghế trên xe của chính mình nhằm tiết kiệm thời gian chờ đợi phụ tùng cũng như giảm bớt chi phí sửa chữa bởi giá của cặp ghế này trên eBay chỉ vào khoảng 5.000 USD.

Không chỉ dòng xe Audi RS4 mà nhiều loại xe sang khác cũng bị giới đạo chích tấn công để trộm phụ tùng. Ngoài ghế ngồi, bánh xe, logo là những mục tiêu dễ tấn công và mang lại nhiều lợi nhuận. Một số chủ xe hạng sang mang các thương hiệu như Bentley, Porsche tại Anh hay Đức đã bị “vặt” cả 4 bánh xe.

Những phụ tùng bị đánh cắp này nhanh chóng được ráo bán trên các trang thương mại điện tử như eBay với giá chỉ bằng 1/5 giá chính hãng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.