Thị Trường, - 06/03/2015 03:11 PM
Rolls-Royce đã nâng nghệ thuật tạo tác xe sang lên một tầm cao mới bằng mẫu xe Phantom Extended Wheelbase Serenity lấy cảm hứng từ tơ lụa và các họa tiết kimono hoàng gia Nhật.

Sử dụng dòng Phantom Extended Wheelbase làm chất liệu sáng tạo, các nghệ nhân thủ công của Rolls-Royce bỏ vô số công sức vào việc tăng tính thẩm mỹ cho xe. Đầu tiên ở ngoại thất, hãng xe sử dụng lớp sơn trắng ngọc trai 3 lớp và tiêu tốn đến 12 giờ đánh bóng thủ công để tạo nên lớp ngoài sáng bóng và bắt mắt ở mọi góc nhìn. Ngoài ra, các họa tiết hình hoa ở viền ngoại thất còn được vẽ bằng tay bởi người thợ tài hoa Mark Court.

Những cánh hoa với màu sắc trang nhã và thiết kế sang trọng tiếp tục trải bên trong nội thất với nhiều chất liệu khác nhau. Trên trần xe là dải hoa được đính thủ công làm bằng lụa Trung Quốc. Hãng xe quý tộc đã phải chọn 10 m chất lụa cao cấp nhất và dệt bằng tay tại Anh Quốc. Lớp lụa này tiếp tục được các thợ thủ công của Rolls-Royce gia công bằng tay lên bề mặt nội thất xe: ghế, trần, ốp cửa… Ngoài ra, Rolls-Royce còn sử dụng xà cừ để ốp hoa lên các bảng gỗ anh đào cao cấp trong nội thất xe.

Chất liệu lụa được sử dụng chủ yếu trong phiên bảng one-off (duy nhất) này vì Rolls-Royce cho rằng từ xưa lụa đã là một biểu tượng của vương quyền. Trong khi đó họa tiết hoa trên xe lấy cảm hứng từ các hoa văn kimono hoàng gia Nhật. Điều này làm nên một cực phẩm hoàn hảo và siêu sang trọng. 

Hiện mẫu xe Phantom Extended Wheelbase Serenity đang được trưng bày tại triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2015, diễn ra từ 05/03 đến 15/03. 

  

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.