Thị Trường, - 05/03/2014 04:55 PM
Geneva Motor Show 2014 có truyền thống mở màn triển lãm của mình bằng Volkswagen Group Night (Đêm của tập đoàn Volkswagen). Tại đây, tập đoàn ô tô lớn nhất và sở hữu nhiều thương hiệu xe hấp dẫn nhất thế giới đã làm say đắm hơn 1200 phóng viên trên khắp toàn cầu.

Cùng điểm qua những sự kiện và dòng xe nổi bật nhất diễn ra ở “Đêm Volkswagen”:

Lamborghini

Mở đầu đêm ra mắt của tập đoàn Volkswagen là sự xuất hiện của siêu phẩm được trông đợi nhất năm 2014 – cơn bão Lamborghini Huracan.

Với động cơ V10 5.2L ở sau xe, sản sinh công suất 610 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 560 Nm tại 6.500 vòng/phút, chiếc xe đã làm cho không khí của đêm Volkswagen trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Trên sân khấu, 3 mẫu xe Huracan với màu trắng – vàng – xám đã lần lượt trình diễn sức mạnh động cơ và tiếng máy phấn khích, át cả nền nhạc lớn.

Audi

Không thua kém thương hiệu siêu xe Lamborghini, Audi cũng làm đã mắt người xem bằng sự xuất hiện của dòng TT và TTS thế hệ thứ 3 của mình.

Dòng xe mới này không chỉ tập trung và vẻ ngoại hình mà còn nhấn mạnh vào khả năng linh động, tính thể thao và chất lượng động cơ. Theo đó, Audi TT nổi bật với những đường gân dài và cứng cáp trên thân xe kết hợp cùng dáng mái cong. Chính diện của dòng xe thế hệ thứ 3 là những đường kim loại ngang trên lưới tản nhiệt, mở rộng hết chiều dọc mặt tiền xe. Hệ thống đèn LED của xe có thiết kế sắc nét và có tính ứng dụng cao.

Thế hệ thứ 3 có nhiều tùy chọn về động cơ dao động từ từ 184 đến 310 mã lực. Trong đó, phiên bản Audi TTS được trang bị động cơ 4 xi lanh, có sức mạnh đến 310 mã lực.

Bentley

Bentley nhanh chóng thu hút được sự chú ý của giới truyền thông khi giới thiệu thiết kế hoàn chỉnh của chiếc Bentley Continental GT Speed. Theo thông tin từ nhà sản xuất, xe có công suất đến 635 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm. Nhờ đó, phiên bản mui trần này có thể đạt được tốc độ cực đại 327 km/h.

Porsche

Porsche mở màn chương trình của mình bằng một bài học lịch sử nho nhỏ, để rồi sau đó là sự xuất hiện của chiếc Porsche GT1 từng chiến thắng giải đua Le Mans 24 Hours vào năm 1998. Mục đích của màn giới thiệu này có thể là để nhấn mạnh việc “Porsche là một hãng sản xuất xe thể thao”.

Xuất hiện sau đó là chiếc Porsche 918 Spyder. Còn dòng xe Porsche 919 Hybrid được hứa hẹn là sẽ có màn ra mắt hoành tráng và ấn tượng hơn vào ngày đầu của Geneva Motor Show 2014.

Volkswagen

Volkswagen giới thiệu đến báo chí thiết kế mới nhất của Giugaro Design – mẫu concept Volkswagen Clipper 4 cửa đầy cảm hứng tương lai. Mẫu xe MPV thể thao này được xây dựng dựa vào khung gầm của chiếc Volkswagen sử dụng điện.

Ngoài ra, thương hiệu này cũng trình diễn chiếc Volkswagen Alltrack Multivan và mẫu concept T-ROC ấn tượng.

Bugatti

Sau đó, không khí của hội trường trở nên phấn khích hơn bao giờ hết khi tập đoàn Volkswagen ra mắt điểm sáng của đêm tiệc – chiếc xe thuộc phiên bản “huyền thoại” Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Legend Rembrandt Bugatti.

Phần thân của chiếc Rembrandt Bugatti Legend Vitesse được thiết kế với 2 tông màu chia ngang, giống như nhiều chiếc Vitesse mà chúng ta từng thấy trước đây. Phần trên, chiếm hầu hết phần thân được bao phủ bởi màu nâu đồng carbon, phần dưới xe thì sử dụng một tông màu nâu sáng. Nổi bật trên ngoại thất mang đậm nét nghệ sĩ này là phần viền lưới tản nhiệt, ống xả và viền trang trí bằng chrome sáng bóng, tạo nên sự hài hòa cho chiếc xe. Nội thất cũng sử dụng tông màu chủ đạo là nâu sáng với các chi tiết bằng sợi carbon màu nâu ấn tượng.

Giống như những chiếc khác thuộc phiên bản “huyền thoại”, Legend Rembrandt Bugatti sẽ chỉ được sản xuất 3 chiếc.

Ducatti

Thương hiệu mô tô này là một phần của tập đoàn Volkswagen nên dù Geneva Motor Show là triển lãm dành riêng cho ô tô, nhưng Ducatti vẫn có “đất” để trình diễn thiết kế của mình. Hãng đã giới thiệu dòng xe mới - Ducati Diavel với tiêu chí “định nghĩa về hiệu suất”. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.